Nhà máy Nga "Almaz-Antey" thử nghiệm máy bay không người lái "Krechet" được trang bị súng ngắn

© Sputnik / Aleksei Danichev / Chuyển đến kho ảnhTập đoàn Almaz-Antey
Tập đoàn Almaz-Antey - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Đăng ký
Ông Pavel Sozinov, thiết kế trưởng của tập đoàn Almaz-Antey cho biết, tập đoàn đã thực hiện thành công các vụ thử nghiệm tại bãi tập đối với máy bay không người lái đánh chặn Krechet được trang bị súng cỡ nòng 12 ly.
"Gần đây chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm tại một bãi tập ở phía nam đất nước và thu được kết quả tốt. Krechet có thể chống lại các mục tiêu điển hình của mình một cách hiệu quả", - ông Sozinov nói.

Máy bay không người lái đánh chặn "Krechet": mục tiêu và đặc điểm

Ông lưu ý rằng ưu điểm chính của phương pháp "Krechet" như sau: "chi phí giải quyết vấn đề đánh bại kẻ thù là chi phí của một đạn cỡ nòng 12 ly."
Xe địa hình Krechet trong các thử nghiệm mùa đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2019
Xe đa dụng chạy mọi địa hình "Krechet" có những khả năng nào?
“Không cần phải tiêu tốn các tên lửa phòng không đắt tiền cho các máy bay không người lái mini và siêu nhỏ, những UAV này thực tế có giá rất rẻ”, - ông Sozinov chia sẻ.
Theo ông, tạm thời ý tưởng này đang được thực hiện trên các phiên bản thử nghiệm.
“Trong tương lai gần, chúng tôi dự định hoàn thành việc phát triển tổ hợp mà có thể khách hàng nước ngoài sẽ quan tâm”, - vị chuyên gia cho biết.
Loại mục tiêu chính của "Krechet" là máy bay không người lái nặng tới 30 kg, tức là những mục tiêu không cần thiết phải dùng tên lửa phòng không để tiêu diệt.
Dựa vào thông tin định vị hoặc thông tin từ nguồn khác về vị trí của máy bay không người lái của đối phương, hệ thống điều khiển mặt đất chuẩn bị cho Krechet để thực hiện nhiệm vụ bay, đảm bảo việc phóng UAV, sau đó máy bay không người lái sẽ bay đến mục tiêu và phát hiện ra nó.
Sau đó, hệ thống điều khiển đảm bảo rằng "Krechet" được đặt trên đường bắn, sao cho vùng bay của đạn trùng với vị trí của UAV đang xâm nhập trái phép. Hệ thống thực hiện mọi hoạt động ở chế độ tự động, nhiệm vụ của người vận hành chỉ là điều khiển toàn bộ quá trình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала