Phó Tổng thống Hoa Kỳ Harris: Bắc Kinh gây sức ép và đe dọa các nước Đông Nam Á

© REUTERS / EVELYN HOCKSTEINPhó Tổng thống Kamala Harris phát biểu trước quân đội khi bà thăm tàu ​​USS Tulsa ở Singapore, ngày 23 tháng 8 năm 2021. REUTERS / Evelyn Hockstein / Pool
Phó Tổng thống Kamala Harris phát biểu trước quân đội khi bà thăm tàu ​​USS Tulsa ở Singapore, ngày 23 tháng 8 năm 2021. REUTERS / Evelyn Hockstein / Pool - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris hôm thứ Ba cáo buộc Trung Quốc tiếp tục chính sách "gây áp lực" và "đe dọa" các nước Đông Nam Á và Biển Đông. Bà cam kết rằng Washington sẽ nỗ lực vì một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở.

Yêu sách của Trung Quốc đối với Biển Đông

“Chúng tôi biết rằng Bắc Kinh tiếp tục ép buộc, đe dọa và đưa ra yêu sách đối với phần lớn khu vực Biển Đông”, – bà Harris nói trong một bài phát biểu trước công chúng ở Singapore hôm thứ Ba.
Bà nói thêm rằng các hành động của Bắc Kinh tiếp tục phá hoại trật tự dựa trên luật lệ và đe dọa chủ quyền của các quốc gia”.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2021
Từ Kabul đến Sài Gòn, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris làm gì ở Việt Nam?
"Quan hệ đối tác của chúng tôi ở Singapore, Đông Nam Á và toàn bộ khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương là ưu tiên hàng đầu của Hoa Kỳ", - bà Harris tuyên bố và nói thêm rằng khu vực này "quan trọng đối với an ninh và thịnh vượng của đất nước chúng tôi".

Mục đích chuyến thăm của Kamala đến Singapore và Việt Nam

Chuyến thăm Singapore và sau đó là Việt Nam nhằm tái khẳng định cam kết của Washington đối với khu vực và xóa bỏ lo ngại về tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với các khu vực tranh chấp ở Biển Đông, truyền thông đưa tin trước chuyến công du Đông Nam Á của phó tổng thống.
Giới báo lưu ý rằng Hoa Kỳ trong nhiều năm đã đưa nhiệm vụ chống Trung Quốc vào trung tâm chính sách an ninh quốc gia của mình, và chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã gọi sự cạnh tranh với Bắc Kinh là "phép thử địa chính trị lớn nhất" trong thế kỷ này.
Các phương tiện truyền thông chú ý đến thực tế là chính sách của chính quyền Mỹ hiện tại liên quan đến Trung Quốc và Biển Đông Nam trên thực tế không khác với chính sách của chính phủ tiền nhiệm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала