Xe bọc thép Tigr của Nga trở thành "ngôi sao" trên thị trường châu Phi

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhXe bọc thép Tigr-M với mô-đun chiến đấu "Arbalet-DM" tại Diễn đàn Army-2021
Xe bọc thép Tigr-M với mô-đun chiến đấu Arbalet-DM tại Diễn đàn Army-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Đăng ký
Năm nay, một trong những nhà sản xuất xe bọc thép bánh lốp hàng đầu của Nga - Công ty Công nghiệp Quân sự (VKP) kỷ niệm 15 năm thành lập.
Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, ông Alexander Krasovitsky, Tổng giám đốc Công ty công nghiệp quân sự Nga, cho biết về những kết quả chính mà công ty đã đạt được trong những năm qua, về hoạt động quảng bá hàng hóa xuất khẩu, về những sản phẩm mới của công ty, cũng như về chương trình thử nghiệm nền tảng xe thiết giáp bánh lốp Boomerang đầy hứa hẹn và những dự án khác.
Xe bọc thép y tế Tigr tại diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2017 tại khu vực Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2020
Xe bọc thép y tế "Tigr" của Nga sẽ xuất khẩu ra nước ngoài
Sputnik: Những kết quả nào mà công ty đã đạt được trong 15 năm qua có ý nghĩa đặc biệt quan trọng? Công ty lên những kế hoạch nào cho tương lai?
Alexander Krasovitsky: Trong 15 năm qua, Công ty Công nghiệp Quân sự đã cung cấp khoảng 9.000 chiếc xe chiến đấu cho các khách hàng Nga và nước ngoài - đây là xe bọc thép dòng Tigr và các loại xe bọc thép chở quân cùng nhiều loại khung gầm chuyên dụng khác nhau.
Trong những năm qua, công ty đã tạo ra hơn 100 phiên bản của xe bọc thép Tigr - một số phiên bản là sản phẩm độc đáo, ví dụ như những chiếc xe bọc thép mở đầu cho cuộc duyệt binh ở St.Petersburg - chỉ có ba chiếc được chế tạo, có cả những phiên bản được sản xuất hàng loạt.
© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNhân viên phục vụ trên xe bọc thép Tigr-M với mô-đun chiến đấu "Arbalet-DM" tại Diễn đàn Army-2021
Nhân viên phục vụ trên xe bọc thép Tigr-M với mô-đun chiến đấu Arbalet-DM tại Diễn đàn Army-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Nhân viên phục vụ trên xe bọc thép Tigr-M với mô-đun chiến đấu "Arbalet-DM" tại Diễn đàn Army-2021
Các mẫu xe thành công nhất của chúng tôi là các loại xe bọc thép BTR-80 và BTR-82A, cũng như các phiên bản sửa đổi của xe bọc thép Tigr-M, Tigr-M SpN mà Bộ Quốc phòng Nga đặt mua cho các đơn vị đặc nhiệm và cảnh sát quân sự, thậm chí cả cho các đội hình súng trường cơ giới. Trong 15 năm qua, chúng tôi đã lắp ráp khoảng 3.000 xe bọc thép Tigr.
Nói về kế hoạch cho tương lai gần, chúng tôi đang chờ đợi việc hoàn thành chương trình thử nghiệm cấp nhà nước đối với phương tiện chiến đấu trên khung gầm Boomerang, và các doanh nghiệp của chúng tôi đang chuẩn bị sẳn sàng để sản xuất hàng loạt nền tảng này. Công ty sắp hoàn thành chương trình thử nghiệm cấp nhà nước đối với các loại xe bọc thép dòng Atlet và đang phát triển các dự án mới, chẳng hạn như xe bọc thép tốc độ cao Strela và một số dự án khác.
Sputnik: Chương trình thử nghiệm nền tảng Boomerang đang ở giai đoạn nào?
Alexander Krasovitsky: Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng tiến độ thì chương trình thử nghiệm Boomerang sẽ hoàn thành vào năm sau. Tất nhiên, nền tảng này là một dự án dài hạn, ngay cả sau khi bắt đầu cung cấp Boomerang cho quân đội, chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến nó nhờ áp dụng những công nghệ mới.
© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-72 tham gia thi đấu “Tank Biathlon” trong khuôn khổ cuộc thi ARMY-2020
Xe tăng T-72 tham gia thi đấu “Tank Biathlon” trong khuôn khổ cuộc thi ARMY-2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Xe tăng T-72 tham gia thi đấu “Tank Biathlon” trong khuôn khổ cuộc thi ARMY-2020
Ví dụ, một kiệt tác của công nghiệp quốc phòng là xe tăng T-72. Dù ra đời đã gần 50 năm, nhưng T-72 vẫn là loại xe tăng hiện đại nhờ tiếp tục được nâng cấp, và tiềm năng của nó vẫn chưa cạn kiệt, đang xuất hiện những phiên bản sửa đổi mới, bao gồm cả công nghệ robot! Nền tảng Boomerang cũng có thể được điều khiển từ xa, ngay cả từ điện thoại di động.
xe bọc thép lội nước (BTR) BT-3F - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2021
Xe bọc thép, vũ khí nhỏ, đạn dược. Rostec giới thiệu những gì tại Diễn đàn “Army-2021”?
Nhà máy Chế tạo Máy Arzamas (AMZ) trong thành phần của công ty chúng tôi không ngừng phát triển các thành phần mới. Hiện nay Nhà máy AMZ là nơi sản xuất hơn 10 nghìn thành phần khác nhau mà không chỉ là phân xưởng lắp ráp như đã có trong một thời gian dài.
Sputnik: Hoạt động quảng cáo hàng xuất khẩu diễn ra như thế nào, tình hình xuất khẩu diễn biến ra sao?
Alexander Krasovitsky: Tất nhiên, chúng tôi đang nỗ lực để tăng xuất khẩu, và những nỗ lực này đang mang lại kết quả - xe bọc thép Tigr đang được sử dụng ở 20 quốc gia trên thế giới. Trong năm nay, Zambia đã trờ thành quốc gia thứ 20 đặt mua 35 chiếc xe tay lái bên phải của công ty chúng tôi và đã giới thiệu chúng tại cuộc diễu hành quân sự.
Nói chung, tại khu vực châu Phi, sự quan tâm của khách hàng đối với xe bọc thép Tigr không ngừng tăng lên – tôi có thể nói rằng, cỗ máy này đã trở thành một trong những "ngôi sao" chính tại triển lãm vũ khí được tổ chức gần đây ở Bờ Biển Ngà (Côte d'Ivoire). Những hợp đồng mới đang ở giai đoạn đàm phán.
Ngoài ra, gần đây nhu cầu về xe bọc thép đa dụng VPK-Ural đã tăng lên đáng kể, công ty đã ký những hợp đồng xuất khẩu mới về cung cấp hàng chục xe này.
Sputnik: Công ty Công nghiệp-quân sự sẽ trình bày những hạng mục mới nào tại Diễn đàn Army-2021?
Alexander Krasovitsky: Buổi ra mắt đầu tiên là chiếc xe bọc thép đa năng lội nước, đây không phải là một phiên bản sửa đổi của Tigr mà là một khung gầm hoàn toàn mới với thân xe bọc thép chịu lực.
© Sputnik / Dmitriy ShorkovXe bọc thép «Strela» phiên bản dùng trên bộ.
Xe bọc thép «Strela» phiên bản dùng trên bộ.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Xe bọc thép «Strela» phiên bản dùng trên bộ.
Ngoài ra, tại Diễn đàn Army, chúng tôi sẽ trình diễn "trực tiếp" phiên bản xe Strela không bọc thép vốn được biết đến rộng rãi, một số chuyên gia thậm chí còn gọi nó là "Land Cruiser phiên bản Nga".
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu chiếc xe cơ động cao trên đầm lầy và băng tuyết, có thể được định vị như một phiên bản hiện đại hóa của xe MT-LB. Các chuyên gia đã sử dụng các thành phần và bộ phận lắp ráp của cỗ máy phổ biến này để tạo ra chiếc xe cơ động cao trên đầm lầy và băng tuyết với sức chở năm tấn. Mà nếu không cần di chuyển trên mặt nước, nó có thể chở được nhiều hàng hơn nữa.
Ngoài ra, tại Diễn đàn Army-2021, chúng tôi sẽ trưng bày chiếc xe buýt trên cơ sở xe bọc thép BTR-80. Xe buýt được thiết kế để sơ tán người dân khỏi vùng bị thiên tai, đây là loại xe lội nước được lắp hệ thống điều hoà không khí và lò sưởi, sức chứa khoảng 12 người, và phiên bản chở hàng-hành khách có thể chứa tối đa 20 người. Đồng thời, chiếc xe buýt này khá nhỏ gọn - có thể được đặt bên trong máy bay trực thăng Mi-26 để nhanh chóng đưa nó đến nơi xảy ra thiên tai.
Một năm trước, chúng tôi đã cung cấp xe buýt này cho một trong những quốc gia thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và nó đã hoạt động rất hiệu quả trong thời gian lũ lụt. Trong năm nay chúng tôi ​​sẽ giao thêm những xe mới cho khách hàng này.
Chuyến đi đầu tiên của tàu chở khách ven biển tốc độ cao Kometa 120M giữa Sevastopol và Yalta - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2021
Các hệ thống điện tử mới nào sắp trình làng lần đầu tại Diễn đàn Army-2021
Sputnik: Chương trình thử nghiệm đối với xe bọc thép thế hệ mới Atlet đang ở giai đoạn nào?
Alexander Krasovitsky: Chương trình thử nghiệm cấp nhà nước đối với xe bọc thép Atlet sẽ kết thúc trong năm nay. Mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Tại Diễn đàn Army-2021, chúng tôi sẽ trưng bày phiên bản xuất khẩu của xe này.
Sputnik: Công ty có lên kế hoạch mở những nhà máy lắp ráp mới ở nước ngoài hay không?
Alexander Krasovitsky: Công việc như vậy liên tục được tiến hành, nhưng còn quá sớm để nói về những thỏa thuận cụ thể. Chúng tôi không chỉ thành lập những doanh nghiệp liên doanh, chẳng hạn như trường hợp năm nay với Kazakhstan, mà còn xuất khẩu khung gầm của xe bọc thép Tigr, để khách hàng nước ngoài lắp đặt các thiết bị và quảng bá sản phẩm này dưới thương hiệu của mình. Tuy nhiên, các chuyên gia ngay lập tức nhận ra nguồn gốc của những chiếc xe như vậy. Khung gầm của chúng tôi giống như súng trường tấn công Kalashnikov, bạn không thể che giấu nguồn gốc của nó dù bạn đặt tên gì cho nó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала