Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Hành động của Mỹ làm tăng nguy cơ quân sự hóa không gian

© AFP 2023 / Greg BakerPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân (Wang Wenbin).
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân (Wang Wenbin). - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các hành động của Mỹ trong những năm gần đây đã làm tăng nguy cơ bố trí vũ khí ngoài không gian và Trung Quốc cực kỳ lo ngại về điều này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Tư.
"Hiện nay, tình hình an ninh trong không gian ngày càng trở nên phức tạp và nghiêm trọng, Hoa Kỳ trở thành nhân tố ảnh hưởng lớn nhất đến an ninh ngoài không gian. Trong những năm gần đây, Hoa Kỳ đã công khai định vị ngoài không gian như một" vùng chiến sự mới", - họ đã tạo ra các lực lượng không gian và chỉ huy không gian riêng biệt",- nhà ngoại giao nói.
Theo ông, tất cả những điều này làm tăng nguy cơ bố trí vũ khí ngoài không gian và đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình và yên tĩnh trong không gian, "Trung Quốc vô cùng lo ngại về điều này".
Vệ tinh  trên hành tinh trái đất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2021
Quốc hội Mỹ công bố vè "mối đe dọa" Nga và Trung Quốc trong không gian
"Trung Quốc luôn chủ trương sử dụng hòa bình ngoài không gian, ngăn chặn việc triển khai vũ khí và chạy đua vũ trang trong không gian. Trong những năm gần đây, Trung Quốc cùng với Nga và các nước đã tích cực thúc đẩy cộng đồng quốc tế đàm phán các văn kiện pháp lý về đảm bảo sự an toàn và sử dụng bền vững của không gian”, - ông nói thêm.
Theo ông, Hoa Kỳ từ lâu đã chống lại tiến trình đàm phán về kiểm soát vũ khí ngoài không gian và sử dụng cái gọi là "mối đe dọa trong không gian của Trung Quốc" để chuyển hướng sự chú ý của cộng đồng quốc tế.

Lực lượng Vũ trụ Hoa Kỳ

Lực lượng Vũ trụ Hoa Kỳ được thành lập vào tháng 12 năm 2019 theo lệnh của Donald Trump, đây là một phần của cấu trúc Lầu Năm Góc với tư cách là một bộ phận riêng của quân đội nhằm đảm bảo và bảo vệ lợi ích của Hoa Kỳ trong không gian.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала