Taliban* tuyên bố có quan hệ tốt với Nga và Trung Quốc

© REUTERS / StringerChiến binh Taliban * với súng trường M16 của Mỹ ở Kabul
Chiến binh Taliban * với súng trường M16 của Mỹ ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện Văn phòng chính trị Taliban* Mohammed Naeem nói rằng phong trào này có quan hệ tốt với Nga, Trung Quốc và các nước láng giềng khác.
"Trung Quốc là láng giềng của chúng tôi, chúng tôi có quan hệ tốt với nước này. Với Nga cũng như vậy", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Al-Mayadeen.
Theo ông Naeem, Taliban*, có quan hệ lâu đời với Iran, Trung Quốc, Pakistan và Uzbekistan, và các quốc gia này, không giống như các cường quốc phương Tây, không lo lắng gì về việc Taliban* lên nắm quyền.
“Chúng tôi đã thiết lập quan hệ và đang tiếp xúc với các quốc gia láng giềng của Afghanistan, chúng tôi mong muốn họ phát triển”, - người phát ngôn của Taliban* nói thêm.
Trước đó, Naeem nói rằng ở Kabul Taliban* đã gặp một phái đoàn đến từ Trung Quốc và thảo luận về tình hình hiện tại ở Afghanistan, quan hệ song phương, cũng như viện trợ nhân đạo từ CHND Trung Hoa.
Những người có vũ trang chống lại Taliban * ở tỉnh Panjshir - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Taliban* cho rằng Nga «có thể giúp giải quyết tình hình ở Panjshir»
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov trước đó nói với Sputnik rằng Moskva sẽ không vội vàng bỏ Taliban* ra khỏi danh sách các tổ chức khủng bố và công nhận chính quyền mới của Afghanistan, mà sẽ tập trung vào các bước đi thực tế của chính quyền mới Afghanistan và các quyết định liên quan của Hội đồng Bảo an LHQ.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa, bà Hoa Xuân Oánh trước đó cho biết Trung Quốc, dựa trên sự tôn trọng chủ quyền quốc gia Afghanistan và ý nguyện của các đảng phái khác nhau trong nước, đang duy trì liên lạc với Taliban* và hy vọng rằng phong trào này sẽ thực hiện chính sách đối nội và đối ngoại ôn hòa.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала