Giám đốc NASA chỉ trích sự cạnh tranh của Mỹ với Trung Quốc trong không gian vũ trụ

© Flickr / Mat HampsonNASA
NASA - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang trong tình trạng chạy đua vũ trụ với Trung Quốc, trong khi hợp tác vũ trụ Nga - Trung Quốc có thể được lấy làm ví dụ về mối quan hệ mẫu mực hơn. Đây là ý kiến nhận xét của người đứng đầu NASA Bill Nelson.
Ông Nelson tỏ ý không mấy chắc chắn về khả năng ổn định tiến trình đối thoại Trung - Mỹ về nội dung liên quan đến không gian vũ trụ: loại hình hợp tác này đòi hỏi sự "minh bạch" từ các nước tham gia, điều mà theo người đứng đầu NASA, Bắc Kinh không có.
Mặt trăng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2021
Liệu Mặt trăng có thể trở thành "chiến địa" do sự cạnh tranh giữa Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nga?
“Thật đáng tiếc, tôi cho rằng chúng ta đang ở trong một cuộc chạy đua về không gian vũ trụ với Trung Quốc. Nếu nói về Hoa Kỳ, thì tôi muốn Trung Quốc trở thành đối tác, như trường hợp với Nga,”- trích phát biểu của Giám đốc điều hành NASA tại Hội nghị chuyên đề về vũ trụ Space lần thứ 36.
Ông Nelson cũng ca ngợi sự hợp tác của NASA với Nga, bày tỏ hy vọng tiếp tục duy trì và cải thiện công việc theo hướng này. Ông nói thêm: dù có những khác biệt về chính trị trong quan hệ giữa Moskva và phương Tây, phía Nga luôn có thể "đi đến một mẫu số chung" với các đối tác phương Tây trong vấn đề về không gian vũ trụ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала