Lầu Năm Góc vạch kế hoạch đề phòng kéo dài thời hạn di tản từ Afghanistan

© AFP 2023 / Mandel NganJohn Kirby
John Kirby  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2021
Đăng ký
Chính quyền Hoa Kỳ đang vạch kế hoạch di tản từ Afghanistan đề phòng trường hợp phải kéo dài cả sau ngày 31 tháng 8. Tin này do phát ngôn viên của Lầu Năm Góc là John Kirby thông báo trên trang web của cơ quan quân sự Hoa Kỳ.
Ông nhấn mạnh rằng phía Mỹ sẽ cố gắng đạt thời hạn cuối cùng vào ngày 31 tháng 8, phù hợp với các điều kiện mà Taliban* đưa ra. Theo lời ông, các chiến binh đã «cho biết rõ» ý định của họ. Đồng thời, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc lưu ý rằng các nhà quân sự Mỹ giữ liên lạc thường xuyên với Taliban* về các vấn đề di tản-sơ tán an toàn.
Quân nhân Mỹ tại sân bay Kabul. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2021
Về “nước cờ đi trước” ở Afghanistan và “đòn gió để hù dọa” của Mỹ
Phát ngôn viên Kirby tuyên bố rằng mốc thời gian có thể thay đổi vì nhiều người Afghanistan từng cộng tác với quân đội Mỹ vẫn còn kẹt lại ở Kabul. Việc tháo lắp máy móc thiết bị kỹ thuật cũng sẽ rất mất thời gian. Trong trường hợp cần thiết sẽ triển khai phương án huy động nguồn lực bổ sung của Không quân Mỹ.
Trước đó Kirby đã tuyên bố rằng quân đội có thể phải phá hủy một số thiết bị và vũ khí do không thể lấy ra mang đi được. Ông này cũng nhấn mạnh rằng quân đội Hoa Kỳ cũng sẽ phải làm như vậy khi di tản từ bất kỳ lục địa nào khác.

Lầu Năm Góc tuyên bố không có tổn thất trong binh sĩ Mỹ

«Không có quân nhân Mỹ nào thiệt mạng kể từ ngày 14 tháng 8. Chúng tôi chỉ rõ về một trường hợp bị thương không đến mức tử vong. Tôi không biết gì về những công dân Mỹ có thể đã bị giết ... Chúng tôi không biết liệu có thương vong nào không trong số các công dân Hoa Kỳ», - phát ngôn viên Kirby nói trong cuộc họp báo ngắn về tình hình ở Afghanistan.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала