Ông Biden tin chắc Nga biết ai đứng sau các vụ tấn công mạng

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng chính quyền Nga biết ai đứng sau các vụ tấn công mạng chấn động sử dụng virus cài mã độc tống tiền và tìm tin tặc ở đâu.
"Tôi đã có cuộc gặp thượng đỉnh với ông Vladimir Putin, tại đó tôi nói rõ rằng chúng ta trông chờ họ sẽ truy cứu trách nhiệm những kẻ đó vì họ (chính quyền Nga) biết chúng đang ở đâu và chúng là ai", - ông Biden phát biểu tại cuộc họp an ninh mạng.
Chính quyền Nga phủ nhận khả năng liên quan đến các vụ tấn công mạng của những kẻ tống tiền vào các công ty lớn của Mỹ và bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống tin tặc.
Sau hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ tại Geneva, hai bên đã tổ chức nhiều vòng tham vấn ở cấp chuyên gia về an ninh thông tin.
Kremlin Matxcơva   - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2021
Điện Kremlin cho biết ông Putin lấy danh sách các thủ lĩnh tấn công mạng từ đâu
Theo cơ quan báo chí Nhà Trắng, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng với các công ty tư nhân dự kiến xây dựng một kế hoạch nhằm bảo vệ các phát kiến và thành quả công nghệ khỏi các cuộc tấn công của hacker.
Các công ty như Microsoft và Google đã bày tỏ ủng hộ sáng kiến này. Ngoài ra, các tổ chức đó, cũng như Apple, Amazon và IMB, đã đưa ra những đề xuất của riêng họ để giải quyết các mối đe dọa về an ninh mạng.
Theo đó, IMB dự định đào tạo hơn 150 nghìn chuyên gia, tập trung vào nhiệm vụ cung cấp dịch vụ bảo vệ an toàn cho các hệ thống máy tính.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала