Taliban* không loại trừ việc IS* dính líu tới các vụ đánh bom ở Kabul

© AFP 2023 / Wakil KohsarNhân viên y tế đang khiêng một người đàn ông bị thương trên cáng để hỗ trợ y tế sau hai vụ nổ ở sân bay Kabul
Nhân viên y tế đang khiêng một người đàn ông bị thương trên cáng để hỗ trợ y tế sau hai vụ nổ ở sân bay Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện chính thức của phong trào Taliban* Mohammed Naim không loại trừ khả năng nhóm khủng bố IS* đứng đằng sau trong vụ tấn công khủng bố tại sân bay quốc tế Kabul.
"Một số quốc gia đã cảnh báo rằng có thể xảy ra chuyện gì đó. Nhưng tại thời điểm này chúng tôi không biết cụ thể là ai", - ông nói khi trả lời câu hỏi, liệu có bất kỳ lời đe dọa nào từ ai đó trước khi xảy ra cuộc tấn công hay không.
Đám đông tại sân bay ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2021
Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo về vụ nổ thứ hai gần sân bay Kabul
"Chúng tôi không thể nói điều này. Nhưng mọi phương án đều có thể xảy ra", - Naim nói với Sputnik khi trả lời câu hỏi về trách nhiệm của IS* hay nhóm Taliban ở Pakistan trong vụ tấn công khủng bố tại sân bay.
Phát ngôn viên của Taliban* Zabihullah Mujahid cho Sputnik biết vụ nổ gần sân bay Kabul đã khiến 52 người bị thương.

First images from #Kabul airport attack. pic.twitter.com/nTy13vd1p9
Hơn 40 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong các vụ đánh bom, nguồn tin từ Bộ Y tế Afghanistan cho Sputnik biết.
* Сác nhóm khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала