Nga phát triển tổ hợp với tàu ngầm không người lái phá mìn

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhKhách tham quan triển lãm vũ khí của Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế (IMTF) "Army-2020" tại công viên quân sự-yêu nước Patriot
Khách tham quan triển lãm vũ khí của Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế (IMTF) Army-2020 tại công viên quân sự-yêu nước Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2021
Đăng ký
KUBINKA (Ngoại ô Moskva) (Sputnik) Tổ hợp không người lái dưới nước mới nhất dùng để phá mìn được trình bày tại diễn đàn Army-2021,theo Maxim Umansky - giám đốc dự án nhà máy đóng tàu Sredne-Nevsky (SNSZ), cho biết.
"Giai đoạn thử nghiệm cuối cùng diễn ra vào tháng 9, sau đó, chúng tôi hy vọng hải quân sẽ ký hợp đồng sản xuất hàng loạt các phương tiện dưới nước này", ông nói tại diễn đàn Army-2021.

Tổ hợp "Yantar"

Tổ hợp, bao gồm một robot dưới nước để tìm kiếm thêm mìn và một số thiết bị phá mìn nhỏ dùng một lần, được đặt tên là "Yantar". Umansky giải thích thiết bị quét có thể phân loại rõ ràng tới 85% các vật thể được cho là giống mìn. Để phân loại lại và nếu cần, tiêu hủy 15% còn lại, các tàu ngầm  không người lái mới sẽ được sử dụng. Sau khi cả tổ hợp thiết bị đi qua và lùi về khoảng cách an toàn, chúng sẽ được thả theo hướng ngược lại.
Khai mạc Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế Army-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Bộ Quốc phòng Nga ký kết hơn 40 hợp đồng tại Diễn đàn «Army-2021»
Tổ hợp chính được trang bị một camera và ba hệ thống định vị. Ngoài thiết bị phá mìn, còn có một chiếc máy cắt mìn (dây cáp gắn mìn vào neo giữ chúng ở một chỗ).
"Yantar" di chuyển với tốc độ lên đến 6 hải lý / giờ và khởi hành từ tàu ở khoảng cách 1,5 km, có thể hoạt động ở độ sâu 300 mét. Hệ thống được điều khiển từ xa, trên mỗi tàu quét mìn sẽ có vài hệ thống, tải trọng lên đến 14 kg. Nếu thiết bị đến một điểm nhất định và nhận thấy trên thực tế không có mìn hay thủy lôi phía trước, nó có thể được đưa về trạng thái chờ và kéo trở lại tàu quét mìn bằng dây cáp. Hệ thống «Yantar» có thể được trang bị trên các tàu mới  Dự án 12700 Alexandrite, sẽ được đóng theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng, và cả trên những tàu đã hoàn thành và tiếp nhận vào hạm đội.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала