Thủ tướng Malaysia công bố thành phần chính phủ mới

© AFP 2023 / Fandy AzlanThủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob
Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob đã công bố thành phần của Nội các mới trên làn sóng trực tiếp của kênh truyền hình quốc gia.
Ông nói: "Nhiệm vụ của Nội các mới là vượt qua đại dịch coronavirus càng sớm càng tốt, thoát khỏi khủng hoảng kinh tế và chấm dứt các biến động chính trị".
"Đội ngũ nhân viên mới được lựa chọn trong số các nhà quản lý giàu kinh nghiệm, họ sẽ giúp phục hồi nền kinh tế và tăng cường niềm tin của nhà đầu tư", - Ismail Sabri cho biết.
Tân Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2021
Quốc vương Malaysia bổ nhiệm Ismail Sabri Yaakob làm thủ tướng mới
Mohamed Azmin Ali được bổ nhiệm làm bộ trưởng cấp cao, bộ trưởng thương mại quốc tế và công nghiệp, Hishammuddin Hussein, người trước đó giữ chức ngoại trưởng, được bổ nhiệm làm bộ trưởng cấp cao, bộ trưởng quốc phòng. Tổng cộng, chính phủ mới sẽ bao gồm 4 bộ trưởng cấp cao, trong khi chức vụ phó thủ tướng đã bị bãi bỏ.
Nhà cầm quyền tối cao Abdullah Al-Mustafa hôm 20/8 đã tổ chức tuyên thệ nhậm chức cho Ismail Sabri, người từng phục vụ trong nội các trước với tư cách là bộ trưởng quốc phòng và phó thủ tướng.

Muhyiddin Yassin từ chức

Cựu Thủ tướng Muhyiddin Yassin đệ đơn từ chức vì giải thích rằng ông mất đa số người ủng hộ trong quốc hội. Theo hiến pháp, nhà vua có thể độc lập lựa chọn một ứng cử viên, được đa số đại biểu ủng hộ. Nếu không, người cai trị tối cao giải tán quốc hội và tổng tuyển cử được tổ chức trong vòng 60 ngày. Đồng thời, chính quyền của cung điện trước đó cho biết rằng, do đại dịch coronavirus, các cuộc bầu cử không thể diễn ra. Muhiddin được bổ nhiệm làm thủ tướng trong điều kiện gần như tương tự. Vào tháng 2 năm ngoái, người đứng đầu chính phủ khi đó là Mahathir Mohamad, người đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử cuối cùng vào tháng 5 năm 2018, đã từ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала