Ai sẽ cạnh tranh chức tổng thống của Pháp với ông Macron?

© Sputnik / Irina KalashnikovaParis. Tổng thống vừa đắc cử Emmanuel Macron phát biểu ở trước điện Louvre.
Paris. Tổng thống vừa đắc cử Emmanuel Macron phát biểu ở trước điện Louvre. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2021
Đăng ký
Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU, Michel Barnier, đã bước vào cuộc đua để trở thành ứng cử viên Đảng Bảo thủ trong bầu cử Tổng thống Pháp vào năm tới, The Times đưa tin.

Chính trị gia nhìn nhận mình như thế nào?

Theo ấn phẩm, trong cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông Pháp, ông Barnier 70 tuổi đã cố gắng thể hiện mình là "một chính trị gia giàu kinh nghiệm, có thể chữa lành vết thương của nước Pháp trong thời kỳ hỗn loạn", đồng thời nhấn mạnh sự khác biệt của ông với Tổng thống Macron, người thường bị coi là "xa lánh, gieo rắc chia rẽ và không muốn làm việc với người khác". 
© REUTERS / Eric VidalTrưởng đoàn đàm phán Brexit của EU, Michel Barnier
Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU, Michel Barnier - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU, Michel Barnier

Tấn công vào Macron

“Tổng thống phải dẫn dắt, hướng dẫn mọi người, dẫn đường tới chân trời, nhưng ông không thể tự mình làm tất cả mọi thứ”, - Barnier nói và bổ sung rằng nếu được bầu, ông sẽ áp đặt lệnh cấm nhập cư 5 năm và cải cách EU để hạn chế mất kiểm soát và quan liêu.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Valence  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2021
Tổng thống Macron bình luận về vụ bị tát vào mặt
Ngoài ra, chính trị gia lưu ý rằng tổng thống tiếp theo của Pháp cần có "sức mạnh, tầm nhìn xa, nhưng cũng phải khiêm tốn", tờ báo viết, coi nhận xét này là một cuộc tấn công khác nhằm vào Macron, đương kim tổng thống bị các nhà phê bình cáo buộc là kiêu ngạo.

Mức độ phổ biến, được lòng dân của Barnier vẫn còn thấp

Trong khi đó, một cuộc thăm dò được công bố bởi tuần báo tài chính Challenges cho thấy Emmanuel Macron sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở Pháp ở vòng hai, đánh bại Marine Le Pen với số phiếu từ 55% đến 45%, tờ báo đưa tin. Ý định bỏ phiếu cho Barnier không được tính toán trong nghiên cứu này, nhưng các cuộc thăm dò được tiến hành vào đầu mùa hè này cho thấy ông sẽ thu được khoảng 8 % phiếu bầu. 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала