Tên lửa siêu thanh của Nga sẽ bay nhanh hơn và vượt khoảng cách xa hơn

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh "Kinzhal"
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đang nỗ lực để gia tăng tốc độ, tầm bắn xa và độ chính xác của tên lửa siêu thanh, như Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo.

«Sẵn có thứ để bảo vệ đất nước» 

«Trong triển vọng chúng ta sẽ gia tăng được các khả năng của vũ khí siêu thanh. Đó là tăng cao về tốc độ, gia tăng độ chính xác, tất nhiên, nâng cao cả mức thích ứng của phương tiện mang với các loại vũ khí mới», - Đại tướng Shoigu nói trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube «Soloviev Live».
Làm rõ về khả năng thích ứng của tên lửa với phương tiện mang khác nhau, Bộ trưởng thông báo rằng cần phải chế tạo thêm một bệ phóng tên lửa siêu thanh dành cho toàn bộ tuyến công nghệ này. 
«Công việc như vậy đang được xúc tiến, và hôm nay chúng ta đã có thể cho thấy ta sẵn có thứ gì để bảo vệ đất nước», - ông Shoigu nói thêm.
Bộ trưởng nhắc rằng các tên lửa siêu thanh «Kinzhal» được lắp đặt trên chiến đấu cơ MiG-31K, trong phiên chế trực chiến dự kiến sẽ có các hệ thống tên lửa chiến lược «Avangard» với một khối bay siêu thanh. 

Bộ trưởng Shoigu nói về tổ hợp «Pantsir»

Bộ trưởng dành riêng nói về tổ hợp «Pantsir»: phạm vi tiêu diệt các phương tiện bay không người lái của tổ hợp tên lửa-pháo phòng không này đã tăng thêm 30%. 
Ngành công nghiệp Nga đã tạo ra hệ thống pháo cao xạ-tên lửa phòng không «Pantsir-SM», là phiên bản hiện đại hóa của hệ thống «Pantsir-S». Tổ hợp đã nhận được những tên lửa mới với tầm bay xa hơn và có khả năng phát hiện, theo dõi và triệt hạ nhiều mục tiêu hơn ở khoảng cách lớn hơn. 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала