Estonia không cấp thị thực nhập cảnh cho nhà ngoại giao Nga

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ quán Estonia tại Moskva
Đại sứ quán Estonia tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Estonia không cấp thị thực nhập cảnh cho một nhà ngoại giao Nga, để đáp trả việc một nhà ngoại giao Estonia bị Matxcơva trục xuất khỏi Nga, như Bộ Ngoại giao Estonia thông báo.
«Hôm nay, 30 tháng 8, Bộ Ngoại giao Estonia quyết định không cấp thị thực cho một nhà ngoại giao Nga để đáp trả việc Matxcơva trục xuất nhà ngoại giao của chúng tôi khỏi LB Nga», - thông báo trên trang web của Bộ Ngoại giao Estonia cho biết.
Tổng thống Estonia Kersti Kaljulaid - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2021
Tổng thống Estonia đề xuất với EU cách thức để «kiềm chế Nga»

Những biện pháp trả đũa

Ngày 15 tháng 7, Bộ Ngoại giao Estonia công bố một trục xuất nhà ngoại giao Nga để đáp trả việc trục xuất Lãnh sự Estonia Mart Lyatte khỏi Saint-Peterburg. Hôm 6 tháng 7, Lyatte bị bắt quả tang khi đang nhận tài liệu mật từ một công dân Nga. Sau đó, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố ông này là «nhân vật không được hoan nghênh» (Persona non grata - PNG) và thông báo rằng nhà ngoại giao Estonia phải rời khỏi lãnh thổ đất nước Nga trong vòng 48 giờ. Tallinn coi sự việc này là hành động khiêu khích của Cơ quan An ninh Nga FSB.
Ngày 3 tháng 8, Bộ Ngoại giao Nga triệu tập Đại sứ Estonia tại Nga Margus Laidre, trao cho viên Đại sứ công hàm kịch liệt phản đối và bản ghi chú nói rằng, dựa trên nguyên tắc có đi có lại, một nhân viên của phái bộ đại diện ngoại giao Estonia tại Matxcơva là «Persona non grata» và cần rời khỏi lãnh thổ LB Nga trong vòng một tuần, - Bộ Ngoại giao Nga lưu ý trong bình luận.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала