«Ông ta không thèm quan tâm đến ai»: Dân Mỹ thấy bị xúc phạm bởi hành động của Biden trong lễ tang

© REUTERS / Tom Brenner Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại căn cứ Không quân Dover trong nghi lễ chuyển giao hài cốt một quân nhân Mỹ thiệt mạng ở Afghanistan
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại căn cứ Không quân Dover trong nghi lễ chuyển giao hài cốt một quân nhân Mỹ thiệt mạng ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Khán giả Mỹ của kênh truyền hình FoxNews thấy bị xúc phạm vì hành vi của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong nghi lễ đón nhận thi hài các quân nhân Mỹ thiệt mạng do vụ nổ tuần trước ở Afghanistan.
Họ cho rằng người đứng đầu Nhà Trắng chỉ bận nhìn đồng hồ.
Trước đó, máy bay vận tải quân sự đã chuyển 13 chiếc quan tài tới căn cứ Không quân Dover ở bang Delaware. Cùng với Biden có đệ nhất phu nhân Mỹ, Ngoại trưởng Anthony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, cũng như các tướng lĩnh và quan chức có mặt tại nghi lễ này.
«Ông ấy phân tâm, liếc nhìn xung quanh và không một lần nào cúi chào những người hùng đã trở về nhà trong chiếc hộp gỗ phủ lá cờ Mỹ», - bình luận viên lưu ý trên mạng xã hội.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2021
Biden ngủ gật trong cuộc gặp Thủ tướng Israel
«Đúng, trông ông ấy như thể chẳng có gì để làm. Thái độ thiếu tôn trọng trắng trợn», - khán giả nhấn mạnh trong lời bình luận.
«Ông ấy thậm chí không thể dành đủ sự quan tâm cho những người đã chiến đấu đến chết vì dân Mỹ và gia đình chúng ta. Thật kinh tởm!», - một người dùng phẫn nộ.
© AFP 2023 / Saul LoebTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cùng phu nhân tại căn cứ Không quân Dover trong nghi lễ chuyển giao hài cốt một quân nhân Mỹ thiệt mạng ở Afghanistan
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cùng phu nhân tại căn cứ Không quân Dover trong nghi lễ chuyển giao hài cốt một quân nhân Mỹ thiệt mạng ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cùng phu nhân tại căn cứ Không quân Dover trong nghi lễ chuyển giao hài cốt một quân nhân Mỹ thiệt mạng ở Afghanistan
«Toàn bộ show diễn này được tổ chức dành cho một người, mà ông ta đơn giản là không thèm quan tâm đến ai», - người ta  đồng ý với lời bình trước đó.
«Ông ấy không có trái tim», - khán giả nói thêm.
Một nhà bình luận với bí danh «Donald Trump» nhắc nhở tất cả rằng người Mỹ đã chọn sai Tổng thống trong cuộc bầu cử vừa qua.

Các vụ nổ gần sân bay Kabul

Vào ngày 26 tháng 8, một loạt vụ nổ vang rền gần sân bay Kabul. Vụ tấn công khủng bố khiến khoảng 200 người thiệt mạng, trong đó có 2 lính Anh và 13 lính Mỹ. Kể từ năm 2011, chưa bao giờ Hoa Kỳ bị tổn thất nhiều lính đến thế trong một vụ việc ở Afghanistan.
Vụ nổ ở gần sân bay Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2021
IS* lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ nổ ở Kabul

Cuộc tấn công của Taliban* ở Afghanistan

Trong mười ngày đầu tháng 8, Taliban* đã ráo riết tấn công lực lượng Chính phủ ở Afghanistan. Tỉnh duy nhất không thuộc quyền kiểm soát của chiến binh là Panjshir ở phía đông-bắc Kabul, một trong những khu vực nhỏ nhất của Afghanistan cả về diện tích và dân số. Taliban* tiến vào thủ đô hôm 15 tháng 8 và nắm quyền kiểm soát dinh Tổng thống. Vào đêm rạng sáng 16 tháng 8, phát ngôn viên văn phòng chính trị Taliban* là Mohammed Naim thông báo rằng cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc, và trong những ngày sắp tới sẽ rõ về hình thức chính quyền Nhà nước ở Afghanistan.
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho biết ông ta rời khỏi đất nước "để ngăn chặn cuộc thảm sát".
Tất cả các cửa khẩu biên giới trên bộ từ Afghanistan đều do Taliban* kiểm soát. Việc sơ tán nhân viên nước ngoài và người Afghanistan từng cộng tác với lực lượng ngoại quốc đều thực hiện thông qua phi trường duy nhất ở Kabul do quân đội Hoa Kỳ và các nước NATO khác nắm giữ.
*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала