Taliban* tuyên bố nối lại các sự kiện thể thao ở Afghanistan

© Fotolia / Eli CooryBóng gậy cricket
Bóng gậy cricket - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Taliban* thông báo nối lại các sự kiện thể thao ở Afghanistan, như tin đưa trên kênh truyền hình 1TV của địa phương.
«Phong trào Taliban* công bố khôi phục các sự kiện thể thao ở Afghanistan», - trang Twitter của kênh truyền hình này cho biết.
Những người ở gần Sân bay quốc tế Hamid Karzai ở Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2021
Taliban* muốn cấm âm nhạc ở Afghanistan

Phục hồi cuộc sống thể thao

Tuy nhiên vẫn chưa biết mốc cụ thể khôi phục đời sống thể thao trong nước Afghanistan. Trước đó, có thông báo rằng vào thứ Bảy tuần này, các VĐV đội tuyển quốc gia Afghanistan đã đến Tokyo để tham dự Thế vận hội Paralympic. Các VĐV đã được sơ tán khỏi Kabul hồi cuối tuần trước và họ dừng ở Paris một tuần trước khi bay đến phi trường Tokyo vào chiều tối thứ Sáu.

Các nhà thể thao Afghanistan lo lắng về số phận của mình

Trước đó, nhiều cư dân Afghanistan bày tỏ mối lo ngại rằng dưới chế độ Taliban* thì thể thao sẽ biến mất ở đất nước, đặc biệt là giới phụ nữ lo lắng về số phận của mình.
“Taliban* đang ở ngay trước nhà tôi. Tôi không thể bước ra ngoài và tôi biết rằng ở đây tôi đang gặp nguy. Taliban* sẽ giết tôi. Họ không ưa những phụ nữ như tôi", - chị Nilofar Bayat đội trưởng đội bóng rổ ngồi xe lăn thừa nhận.

Logró una nueva oportunidad lejos de los Talibanes

Nilofar Bayat, capitana de la selección afgana de baloncesto en silla de ruedas comenzará nueva vida en España#Reportes360 #Venezuela pic.twitter.com/MPUnA71xfw
Tay đua xe đạp Masomah Ali Zada, đại diện đội tuyển dân tị nạn tại Thế vận hội Tokyo, kể rằng trong quá trình tập luyện, các nữ VĐV đã bị những người đàn ông đe dọa, lăng mạ và thậm chí ném đá vào họ. Trước mối nguy sống chết từ phía Taliban*, chị đã trốn ở Pháp. 

"I'm so happy to represent the Refugee Olympic Team. No matter where I finished I've given hope and peace to 82m refugees across the world. Dreams can come true"

Masomah Ali Zada after her first ever time trial race at the #Olympics #EOR #StrongerTogether pic.twitter.com/xlxRmUuLP6

Môn thể thao yêu thích của Taliban*

Bóng gậy cricket vẫn như trước là môn thể thao phổ biến nhất ở Afghanistan. Theo lời ông Hamid Shinwari, Giám đốc Liên đoàn cricket địa phương, môn thể thao này bắt đầu phát triển mạnh dưới thời Taliban*, và sau khi nắm quyền, Taliban* sẽ hỗ trợ các VĐV. 

Good news for Afghan cricket fans. Taliban leader ⁦@AnasHaqqani313⁩ met Afghan Cricket board officials and some players today in Kabul. He assured full support for the cricket board. ⁦Afghan cricket board need full attention from ⁦@ICCpic.twitter.com/UU7LdTThiZ
* - Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала