Ấn Độ nêu nguyên nhân bùng phát căn bệnh bất thường gây nguy hiểm chết người

© AFP 2023 / Dibyangshu SarkarNgười Ấn Độ trong bệnh viện.
Người Ấn Độ trong bệnh viện. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nguyên nhân bùng phát căn bệnh sốt virus bất thường đã giết chết vài chục người ở Ấn Độ vào tuần trước có thể là bệnh sốt xuất huyết do muỗi, chính quyền bang Uttar Pradesh là nơi bùng phát dịch bệnh cho biết.
"Nguyên nhân gia tăng đột biến các ca nhiễm bệnh vẫn đang được điều tra, nhưng các triệu chứng cho thấy có thể đó là bệnh sốt xuất huyết. Chúng tôi đã thông báo cho các cơ quan y tế công cộng", - Phó Giám đốc Sở Y tế bang Uttar Pradesh, ông Amit Mohan Prasad nói với kênh truyền hình India TV.
Trước đó, giới chức địa phương cho biết có 70 người thiệt mạng, trong đó có 12 trẻ em, do căn bệnh sốt chưa rõ nguyên nhân ở bang Uttar Pradesh. Giám đốc Y tế bang Jai Pratap Singh bác bỏ tin này và nói rằng có 32 trẻ em và 7 người lớn đã chết vì căn bệnh này.
Đợt bùng phát căn bệnh lạ ở thành phố Eluru của Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2020
Chuyên gia WHO đến Ấn Độ do bùng phát căn bệnh lạ
Theo cơ quan y tế địa phương, hầu hết các bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh đều trong tình trạng sốt cao, mất nước và giảm tiểu cầu trong máu. Một số bệnh nhân có các triệu chứng tương tự như sốt xuất huyết - sốt cao, đau đầu dữ dội, đau cơ, buồn nôn và sưng hạch bạch huyết.
Sốt xuất huyết là một bệnh nhiễm virus lây truyền qua muỗi đốt. Bệnh này phổ biến ở Đông Nam Á. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), không có thuốc đặc trị sốt xuất huyết, còn vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết chỉ có thể áp dụng cho những người đã từng mắc căn bệnh này một lần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала