Hoa Kỳ bỏ rơi hàng chục chó nghiệp vụ ở Afghanistan

© pixabay.comCon chó
Con chó - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Đăng ký
Khi rời khỏi Afghanistan, quân đội Mỹ đã bỏ lại hàng chục con chó nghiệp vụ. The Independent được biết từ nhóm các nhà hoạt động vì quyền động vật rằng những con chó này sẽ phải đối mặt với cái chết đau đớn.
"Những con chó dũng cảm này đã làm công việc nguy hiểm, cứu mạng và xứng đáng với số phận tốt hơn nhiều so với số phận mà chúng phải chịu đựng", - chủ tịch tổ chức bảo vệ quyền động vật Robin Ganzert cho biết.
Ông đề nghị nhà chức trách Anh đưa những chú chó Mỹ lên chiếc máy bay vận tải đầu tiên có sẵn, nếu không chúng sẽ phải đối mặt với sự tra tấn và chết dưới tay "kẻ thù".
Chó và mèo - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2021
Cựu binh Anh cố gắng sơ tán chó mèo khỏi Afghanistan
Đầu tháng 8, trên Internet xuất hiện cảnh quay cho thấy các binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Mỹ đang sơ tán những con chó khỏi lãnh thổ sân bay Kabul thay vì người tị nạn Afghanistan. Những người Mỹ trong trang phục dân sự thong thả đi qua sân bay, bên cạnh họ là những chú chó nghiệp vụ.

Chuyến bay đặc biệt để sơ tán chó và mèo

Chính phủ Anh đã tổ chức một chuyến bay thuê để di tản những con vật khỏi Afghanistan, căn cứ thông báo của dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Vương quốc trên Twitter.
Chúng ta đang nói về 200 con chó và mèo mà người sáng lập tổ chức từ thiện, cựu nhân viên Hải quân Anh Pen Farthing, muốn đưa ra khỏi Afghanistan.
Trước đó, quân đội đã từ chối cho động vật lên máy bay sơ tán vì lý do an toàn, và nhà chức trách đã phân bổ kinh phí cho một chuyến chuyên cơ. Các con vật đã được quân đội Anh hộ tống đưa đến sân bay.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала