Hoa Kỳ đối mặt với nguy cơ thảm họa môi trường do chất hóa học

© REUTERS / DEVIKA KRISHNA KUMARHậu quả của cơn bão Ida ở New Orleans, bang Louisiana, Hoa Kỳ (30/08/2021)
Hậu quả của cơn bão Ida ở New Orleans, bang Louisiana, Hoa Kỳ (30/08/2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Siêu bão Ida ở bang Louisiana của Mỹ hiện đang đi qua khu vực có nhiều nhà máy hóa chất, và do cơn bão đang tiến gần, nước Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ về thảm họa môi trường, Bloomberg viết.
Khu vực này có tên là Cancer Alley (Đường Ung thư), nằm dọc theo sông Mississippi ở bang Louisiana. Đây là nơi có hai phần ba tổng số các cơ sở công nghiệp xử lý hóa chất độc hại của bang. Khu vực này có cái tên không chính thức như trên sau khi các phương tiện truyền thông phát hiện ra rằng cư dân địa phương có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn nhiều so với những người Mỹ khác.
Một cuộc rà soát kiểm tra mức khí thải độc hại do EPA Hoa Kỳ iến hành cho thấy 590 cơ sở nơi sản xuất hoặc lưu trữ vật liệu độc hại có khả năng bị ảnh hưởng của cơn bão. Bão Ida làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn nạn mới về môi trường trong khu vực.
Hậu quả siêu bão Ida gây ra ở New Orleans, bang Lousiana, Hoa Kỳ, ngày 29/8/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2021
Bão "Ida" đảo ngược dòng chảy của con sông lớn nhất Bắc Mỹ
Các cơn bão ảnh hưởng đến bờ Vịnh Mexico Hoa Kỳ đã gây ra nhiều thảm họa. Vào năm 2020, cơn bão Laura đã gây ra hỏa hoạn tại nhà máy của công ty BioLab ở Louisiana, nơi sản xuất hóa chất để làm sạch nước hồ bơi. Công ty cho biết đã có sự cố rò rỉ khí clo trong trận hỏa hoạn kéo dài ba ngày phá hủy cơ sở này. Hiện nguyên nhân và hậu quả cuối cùng của vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.
Bão Harvey cũng gây ra lũ lụt ở khu vực nói trên vào năm 2017, khiến nhà máy hóa chất Arkema SA bị cắt điện. Kết quả là thuốc thử bị phân hủy và tự bốc cháy, tạo thành một quả cầu lửa. Sau sự cố 21 người đã phải nhập viện. Bão cũng làm hư hại hai hồ chứa nước thải, để ngập tràn khoảng 10.000 kg hóa chất trong vùng nước lũ sông Mississippi.
Ngoài ra, 16 năm trước, cơn bão Katrina đã làm 25.000 thùng dầu đổ tràn xuống sông sau một vụ tai nạn tại nhà máy lọc dầu Murphy gần New Orleans. Hàng trăm ngôi nhà đã bị hư hại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала