Nga dự định xây dựng một trạm vũ trụ mới

© REUTERS / NASATrái đất nhìn từ không gian vũ trụ
Trái đất nhìn từ không gian vũ trụ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nước Nga năm 2027 có thể triển khai lắp đặt một trạm vũ trụ quốc gia mới trên quỹ đạo, song song với việc tiếp tục vận hành khoang tàu của Nga trên ISS trong vòng hai năm, Tổng công trình sư Tập đoàn Tên lửa và Vũ trụ (RSC) Energia, ông Vladimir Soloviev cho biết.
"Angara đang được chế tạo, tuy nhiên, như các đồng nghiệp của tôi giải thích, nhờ nó chúng tôi có thể khởi động các mô đun mới vào khoảng năm 2027, chúng tôi hy vọng khi đó cơ sở hạ tầng tại sân bay vũ trụ Vostochny đã sẵn sàng. Có nghĩa là chúng tôi vẫn bay lên ISS cho đến năm 2028-2029, cần ít nhất hai năm để đóng khớp “mối nối” giữa việc hoàn thành sứ mệnh trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) và bắt đầu hoạt động của trạm vũ trụ mới”, - ông Soloviev nói.
Mô đun đầu tiên sẽ là mô đun năng lượng - khoa học (SEM) dành cho ISS. SEM được xây dựng từ năm 2012. Ban đầu, người ta cho rằng mô đun này sẽ được sản xuất vào năm 2015 và đảm bảo tính độc lập về năng lượng cho khoang ISS của Nga hiện đang được cấp điện từ khoang của Mỹ. Ngoài ra, mô đun này còn dành để thực hiện công tác nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, vào năm 2015 mới chỉ hoàn thành thiết kế phác thảo. Theo các nguồn dữ liệu công khai, phần thân thiết bị bay của mô đun SEM được lắp ráp từ năm 2017. Vào năm 2018 bắt đầu các cuộc thử nghiệm trên mặt đất. Tuy nhiên việc đưa mô đun vào vận hành liên tục bị trì hoãn.
Angara - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2021
Nga sẽ giới thiệu mô hình vệ tinh quan sát mới tại hội chợ Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021
Trước đó, có thông tin cho biết mô đun đầu tiên của trạm vũ trụ mới của Nga sẽ sẵn sàng để phóng lên quỹ đạo vào năm 2025.
Có thông tin nói rằng trạm vũ trụ sẽ được thiết kế với kiến trúc mở và tuổi thọ không giới hạn nhờ việc thay thế các mô đun. Trạm sẽ có kích thước lớn hơn trạm Hòa Bình (Mir), bay trên quỹ đạo ở độ cao 400 km và góc nghiêng 98 độ, điều này cho phép giám sát toàn bộ bề mặt Trái đất, trước hết là Bắc Cực và Tuyến đường biển phía Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала