Nga so sánh việc kết thúc sứ mệnh của Mỹ ở Afghanistan với việc Mỹ rút khỏi Việt Nam

© AP Photo / Staff Sgt. Victor Mancilla / U.S. Marine Corps via APQuân đội Hoa Kỳ tại sân bay Kabul
Quân đội Hoa Kỳ tại sân bay Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Nga Alexey Pushkov đã so sánh việc Hoa Kỳ rút khỏi Afghanistan với việc nước này rút khỏi Việt Nam.
Trên trang Twitter cá nhân ông viết rằng sau khi rút khỏi Việt Nam vào năm 1975, ở nước Mỹ đã bắt đầu xuất hiện tình trạng gọi là "Hội chứng Việt Nam" có ảnh hưởng sâu sắc đến xã hội Mỹ.
“Hoa Kỳ hiện đang bước vào Hội chứng Afghanistan. Đặc điểm chính của nó là sự sụp đổ niềm tin vào sức mạnh quân sự và tính hiệu quả của các hành động của Mỹ. Hơn nữa, ngay ở chính nước Mỹ và trên toàn thế giới”, - thành viên Hội đồng Liên bang nhận xét.
Trước đó, vào hôm thứ Ba ông Pushkov đã đánh giá sứ mệnh của Hoa Kỳ ở Afghanistan là bất tài và vô nghĩa.
Phó Tổng thống Kamala Harris phát biểu trước quân đội khi bà thăm tàu ​​USS Tulsa ở Singapore, ngày 23 tháng 8 năm 2021. REUTERS / Evelyn Hockstein / Pool - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2021
Sau thảm họa chính sách tại Afghanistan, Mỹ sẵn sàng thể hiện hỗ trợ Việt Nam
Ông nói thêm rằng việc chuyến bay cuối cùng của Không quân Mỹ cất cánh rời khỏi Kabul đã khởi động một "đợt chỉ trích gay gắt mới" đối với chính sách của Mỹ ở Afghanistan, các hành động của lực lượng vũ trang nước này nói chung, cũng như các quyết định của Tổng thống Joe Biden.
Vào đêm thứ Ba rạng sáng ngày 31 tháng 8, Lầu Năm Góc thông báo đã hoàn tất việc rút quân đội Mỹ khỏi Afghanistan và kết thúc sứ mệnh kéo dài 20 năm ở đây. Sân bay ở Kabul, nơi tiến hành di tản người nước ngoài và đồng minh, hiện nay hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của phong trào Taliban*.
Vào ngày 15 tháng 8, các chiến binh Taliban * đã tiến vào Kabul và sau đó tuyên bố "kết thúc chiến tranh".
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала