"Ông Tập và ông Putin cười nhạo": Người Mỹ phẫn nộ trước bức ảnh người lính Mỹ cuối cùng rời Afghanistan

© REUTERS / U.S. Central CommandMột chiếc trực thăng CH-47 Chinook trong chiếc máy bay vận tải C-17 Globemaster III của Mỹ tại sân bay Kabul
Một chiếc trực thăng CH-47 Chinook trong chiếc máy bay vận tải C-17 Globemaster III của Mỹ tại sân bay Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Khán giả của kênh truyền hình Fox News đã đánh giá về bức ảnh chụp người lính Mỹ cuối cùng rời Afghanistan. Nhiều người trong số họ tin rằng Hoa Kỳ đã thất bại trong chiến dịch và để lại một lượng lớn thiết bị và vũ khí cho Taliban*.
"Tôi không chắc liệu mình có muốn có mặt trong bức ảnh này hay không. Nó tạo ấn tượng về hành khách cuối cùng còn sống trên tàu Titanic, đang chuẩn bị lên thuyền cứu hộ", - người dùng JinglehimerSchmidt viết.

The last American soldier to leave Afghanistan: Maj. Gen. Chris Donahue, commanding general of the @82ndABNDiv, @18airbornecorps boards an @usairforce C-17 on August 30th, 2021, ending the U.S. mission in Kabul. pic.twitter.com/j5fPx4iv6a
"Taliban* có lẽ cũng nhìn thấy bức tranh màu xanh tương tự khi họ ngắm quân đội Mỹ rời khỏi đất nước bằng đúng cặp kính nhìn đêm mà người Mỹ ném lại. Và sau đó Taliban* lên xe SUV Humvee và lái đến dinh tổng thống hoặc đến đại sứ quán Mỹ bị bỏ hoang", - AmericaFirstSteve bình luận.
CosmicCowboy cho biết: "Người lính cuối cùng rời khỏi Afghanistan không phải là lý do để ăn mừng. Có rất nhiều người Mỹ bị bỏ lại sau chiến tuyến của kẻ thù, cũng như hàng tỷ USD vũ khí và 13 người lính đã chết".
Các nhà bình luận kết luận: "Hai ông Tập và Putin hẳn đang cười khoái chí trước những lời đe dọa của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc và Nga. Việc quân đội Hoa Kỳ chạy trốn dưới sức ép của Taliban* không tạo thêm tính thuyết phục cho những lời đe dọa này", - các nhà bình luận khẳng định.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại cuộc mít tinh ở bang Alabama - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Trump nói về việc Mỹ mất đi sự tôn trọng sau khi rút quân khỏi Afghanistan

Tình hình ở Afghanistan trở nên trầm trọng hơn

Vào đầu tháng 8, Taliban* đã tăng cường các cuộc tấn công chống lại các lực lượng quân chính phủ ở Afghanistan. Ngày 15 tháng 8 Taliban tiến vào thủ đô và nắm quyền kiểm soát Phủ Tổng thống, ngày 16 tháng 8 họ tuyên bố rằng cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc, hình thức chính quyền nhà nước sẽ được xác định trong tương lai gần.
Tỉnh duy nhất không thuộc quyền kiểm soát của họ là Panjshir nằm ở phía đông bắc Kabul. Quân đội và các nhà ngoại giao Hoa Kỳ dự kiến hoàn tất việc di tản có tổ chức khỏi đất nước này trước ngày 31 tháng 8, nhưng hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các công dân nước ngoài và người dân địa phương trong nhóm rủi ro muốn rời đi sau đó.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала