Taliban* tuyên bố kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Afghanistan

© AP Photo / Rahmat GulCác chiến binh Taliban chụp ảnh ở Kabul, Afghanistan, Thứ Năm, ngày 19 tháng 8 năm 2021
Các chiến binh Taliban chụp ảnh ở Kabul, Afghanistan, Thứ Năm, ngày 19 tháng 8 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tất cả các lực lượng quân đội nước ngoài đã rời khỏi lãnh thổ Afghanistan, hiện nay nước này hoàn toàn nằm dưới quyền kiểm soát của phong trào Taliban*, người phát ngôn Văn phòng chính trị Taliban Mohammad Naeem cho biết.
“Đúng vậy, người lính nước ngoài cuối cùng đã rời khỏi lãnh thổ Afghanistan. Giờ đây, toàn bộ lãnh thổ đất nước nằm dưới sự kiểm soát của Taliban*. Hiện nay nhà nước của chúng tôi đã được tự do và độc lập”, - hãng tin Sputnik dẫn lời ông.
Ngoài ra, trên tài khoản Twitter của mình ông Naeem chúc mừng toàn thể người dân Afghanistan về việc quân đội nước ngoài đã hoàn toàn rút khỏi đất nước.
Người Afghanistan leo lên máy bay tại sân bay sau khi Taliban tiến vào Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2021
Taliban* cam đoan sẽ kiểm soát hoàn toàn sân bay Kabul
“Xin chúc mừng toàn thể đồng bào và nhân dân quý mến. Hôm nay tất cả các lực lượng nước ngoài đã rời khỏi đất nước chúng ta”, - người phát ngôn của Taliban viết.
Một ngày trước đó, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ, tướng Kenneth McKenzie trong một cuộc phỏng vấn với các nhà báo đã xác nhận việc chiếc máy bay cuối cùng của Không quân Hoa Kỳ đã rời Kabul và việc kết thúc sứ mệnh kéo dài 20 năm của Mỹ tại Afghanistan.
Sau đó, Cục Hàng không dân dụng Hoa Kỳ thông báo quân đội Mỹ không còn kiểm soát vùng trời sân bay ở thủ đô Afghanistan. Theo nguồn tin của Al Jazeera, cảng hàng không Kabul đã hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Taliban*.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала