Trung Quốc gửi 2 triệu liều vắc xin chống COVID-19 sang Campuchia

© AFP 2023 / Luis RobayoVắc xin Sinovac do Trung Quốc sản xuất
Vắc xin Sinovac do Trung Quốc sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một lô hàng gồm 2 triệu liều vắc-xin ngừa COVID Sinovac của Trung Quốc đã đến Campuchia, Khmer Times đưa tin, với tham chiếu tới chính quyền địa phương.
Tin tức cho biết máy bay chở 2 triệu liều vắc-xin COVID do công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc sản xuất đã hạ cánh xuống sân bay ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia hôm thứ Ba.
Vắc-xin chống COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2021
Các vắc xin của Trung Quốc có hiệu quả đến mức nào đối với chủng delta?
Đến nay, vương quốc này đã nhận được 27 triệu liều vắc xin chống COVID từ các nhà sản xuất khác nhau, bao gồm cả thông qua cơ chế COVAX quốc tế. Trong số này, 24,3 triệu liều đến từ Trung Quốc.

Tiêm chủng ở Campuchia

Việc tiêm chủng hàng loạt chống COVID-19 đã bắt đầu ở Campuchia vào tháng Hai năm nay. Cho đến cuối năm, chính quyền dự định sẽ tiêm vắc-xin chống COVID cho 75% dân số cả nước (khoảng 12 triệu người). Campuchia có dân số khoảng 16 triệu người. Tổng cộng, hơn 93 nghìn trường hợp nhiễm COVID  đã được ghi nhận tại vương quốc này kể từ đầu đại dịch. Khoảng 89 nghìn cư dân của đất nước đã hồi phục, 1,9 nghìn người chết do căn bệnh này.

Chương trình COVAX

Đây là một cơ chế quốc tế trong khuôn khổ WHO, nhằm thúc đẩy việc nhận vắc xin chống coronavirus ở các nước khó khăn, với 190 quốc gia và nền kinh tế tham gia. Theo các điều khoản của chương trình, những quốc gia có thu nhập cao trả tiền mua vắc-xin, dùng nó để tài trợ và phân bổ cho những nước nghèo trong lĩnh vực này.
Ngoài ra, Philippines hôm nay đã nhận được 3 triệu liều vắc-xin CoronaVac từ công ty Trung Quốc Sinovac.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала