Xuất hiện trên mạng xã hội video trực thăng của Taliban* với một người đàn ông dường như bị treo

© AP Photo / Rahmat GulTrực thăng quân sự Mỹ Black Hawk bay qua Kabul
Trực thăng quân sự Mỹ Black Hawk bay qua Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một video gây sốc quay cảnh một chiếc trực thăng tấn công Blackhawk của Mỹ bay trên bầu trời Afghanistan đã được đăng tải trên mạng xã hội.
Các ý kiến cho rằng đoạn phim cho thấy một người đàn ông bị Taliban* treo cổ vì hợp tác với người Mỹ, nhưng không có xác nhận về điều này.
Đây là một đoạn video xuất hiện trên tài khoản Twitter của Talib Times. Phần giới thiệu cho biết đây là "tài khoản chính thức bằng tiếng Anh của Các Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan" (tên tự xưng của phong trào cực đoan Taliban*). Đoạn video kèm theo thông điệp "Lực lượng Không quân Các Tiểu vương quốc Hồi giáo đang bay qua và tuần tra thành phố Kandahar".

Another landmark picture taking the world in a new era of terror.
Taliban hang a person, presumed to be an American interpreter, from a U.S. Blackhawk helicopter.
The left over US helicopters will now be used in #Afganistan like this. pic.twitter.com/8q6C5bo4IB
Chính xác danh tính người bị "treo" trên chiếc trực thăng không được nêu rõ, nhưng một số nhà báo tin đây là một người đàn ông bị Taliban* treo cổ.
"Taliban* đã treo cổ một người đàn ông, có lẽ là phiên dịch viên cho người Mỹ, trên chiếc trực thăng Blackhawk của Mỹ. Những chiếc trực thăng còn lại của Mỹ giờ đây sẽ được sử dụng ở Afghanistan theo cách tương tự", Sudhir Chaudhary, tổng biên tập đài truyền hình Ấn Độ Zee News, viết trên Twitter.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2021
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga: cảnh quay người Afghanistan rơi từ máy bay Mỹ gây sốc
Liz Wheeler - người dẫn chương trình Mỹ, cũng bày tỏ giả định tương tự, khi tweet rằng tổng thống Mỹ "Joe Biden phải chịu trách nhiệm".

Tình hình căng thẳng ở Afghanistan

Vào đầu tháng 8, Taliban* đã tăng cường các cuộc tấn công chống lại lực lượng chính phủ ở Afghanistan. Taliban* tiến vào thủ đô vào ngày 15 tháng 8 và nắm quyền kiểm soát dinh tổng thống. Ngày 16 tháng 8 họ tuyên bố cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc và hình thức nhà nước sẽ trở nên rõ ràng trong tương lai gần. Tỉnh duy nhất hiện không thuộc quyền kiểm soát của Taliban* là Panjshir, phía đông bắc Kabul.
Đêm 31 tháng Tám, quân đội Mỹ rời khỏi sân bay Kabul, chấm dứt sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Afghanistan. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Lầu Năm Góc đã bỏ lại nhiều vũ khí, bao gồm các hệ thống tên lửa di động phòng không và chống tăng hiện đại.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала