Đại sứ Afghanistan gọi Taliban* là nhóm khủng bố quốc tế

© AP Photo / Rahmat GulCác chiến binh Taliban* ở Kabul, Afghanistan
Các chiến binh Taliban* ở Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phong trào Taliban* là một nhóm ô hợp bao gồm thành viên của các tổ chức khủng bố quốc tế, Đại sứ Afghanistan tại Tajikistan, ông Muhammad Zohir Agbar cho biết.
"Taliban* bây giờ không còn là một nhóm, họ khá ô hợp. 25 năm trước đây đó là một nhóm thống nhất, còn bây giờ trong số họ có nhiều thành viên của các tổ chức khủng bố quốc tế, nằm trong danh sách các tổ chức quốc tế bị cấm", - nhà ngoại giao nhận xét.
Theo Đại sứ, Taliban* tuyên bố rằng họ đến vì hòa bình, nhưng họ sẽ không đồng ý đàm phán hòa bình "cho đến khi bị cộng đồng quốc tế ép buộc".
Phát ngôn viên của Taliban* Zabiullah Mujahid trong cuộc họp báo ở Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Taliban* sẽ tạo ra một hệ thống quản trị toàn diện ở Afghanistan
“Họ là những kẻ quốc xã, họ chỉ muốn có một chính phủ toàn người Pashtun. 25 năm trước họ dùng gậy để trừng phạt người dân, còn bây giờ họ bắn dân bằng súng máy”, - Đại sứ nói.
Vào ngày 24 tháng 8, có thông tin cho biết giới lãnh đạo Taliban* đã lên kế hoạch thành lập một hội đồng để điều hành đất nước, cũng như ý định của Taliban* muốn đưa một số thành viên của chính phủ Afghanistan trước đây tham gia chính quyền.
Ngày 21/8, Taliban* tuyên bố áp dụng hệ thống quản trị mới ở Afghanistan. Lưu ý rằng hình thức chính phủ mới sẽ nhằm mục đích bảo vệ các quyền cơ bản của toàn dân. Thủ lĩnh cấp cao của Taliban* Khalil ur-Rahman Haqqani cho biết, các tay súng của phong trào này đã ra lệnh ân xá cho tất cả các quan chức của chính phủ Afghanistan trước đây, bao gồm cả Tổng thống Ashraf Ghani đã bỏ trốn.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала