Giàn khoan PV DRILLING I sắp được chuyển cho Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro

© AFP 2023 / Roslan RahmanPV Drilling I.
PV Drilling I. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2021
Đăng ký
Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, PVD) vừa thông báo ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV Drilling I cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tại Lô 09-1.
Hiện nay, giàn PV DRILLING I đang được sử dụng trong chiến dịch khoan của Công ty liên doanh điều hành Cửu Long (CLJOC) tại Lô 15-1, ngoài khơi vùng biển Việt Nam, sau đó sẽ được chuyển sang cung cấp cho Vietsovpetro.

PVD cung cấp giàn khoan PV Drilling I cho Vietsovpetro

Theo thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Quôc gia Việt Nam (PVN), Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, bắt đầu từ trung tuần tháng 9/2021 tại Lô 09-1.
Theo hợp đồng đã ký, chương trình khoan của Vietsovpetro sẽ bắt đầu từ trung tuần tháng 9/2021 tại Lô 09-1 với 2 giếng chắc chắn và 1 sửa giếng tùy chọn.
“Việc ký hợp đồng với Vietsovpetro đã đảm bảo giàn PV DRILLING I được khai thác liên tục, giảm thiểu thời gian chờ đợi giữa các hợp đồng”, PVN nhấn mạnh.
Giàn khoan nổi tự nâng dầu của Nga Murmanskaya ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2021
Nga-Việt có thể gia hạn thỏa thuận về «Vietsovpetro» cho đến năm 2045
Được biết, giàn PV DRILLING I là giàn khoan biển tự nâng đầu tiên của PV Drilling.
Giàn đạt thành tích Zero LTI - không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động trong suốt 14 năm hoạt động.
Giàn PV DRILLING I có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu đến 25.000 ft (tương đương 7.600 m) và tối đa chứa được 120 người cùng tham gia làm việc trực tiếp trên giàn.
Báo cáo cho thấy, trong 8 tháng đầu năm 2021, hiệu suất sử dụng giàn khoan tự nâng của PV Drilling đạt 3,06 giàn.
Cụ thể, giàn PV DRILLING I đang khoan cho khách hàng CLJOC và sẽ kết thúc chương trình khoan vào đầu tháng 9/2021; giàn PV DRILLING II phục vụ cho chương trình khoan của Hoàng Long JOC; giàn PV DRILLING III hiện đang thực hiện chiến dịch khoan cho JVPC; giàn đất liền PV DRILLING 11 thực hiện chương trình khoan BRS Phase II tại Algeria cho GBRS từ giữa tháng 8/2021.
Vietsovpetro - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2021
Vietsovpetro - cầu nối văn hóa, kinh tế Nga - Việt trong suốt 40 năm
Trong khi đó giàn PV DRILLING V đang hoàn thiện đấu nối cụm thiết bị khoan (DES) và Tender tại Singapore, dự kiến sẽ di dời sang Brunei vào cuối tháng 9/2021 và bắt đầu phục vụ chiến dịch khoan của Brunei Shell Petroleum vào tháng 10/2021; giàn PV DRILLING VI chuẩn bị nhận hợp đồng mới vào giữa tháng 9/2021 tại thị trường Việt Nam.
“Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam và các nước trong khu vực, PV Drilling luôn nỗ lực tối đa để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các chương trình khoan của khách hàng”, PVN nêu rõ.
Theo đó, PV Drilling luôn đảm bảo lực lượng nhân sự, hệ thống máy móc thiết bị cũng như áp dụng nghiêm ngặt các quy định của hệ thống an toàn – sức khỏe – môi trường – chất lượng của Tổng công ty để duy trì sự ổn định và liên tục trong hoạt động trên các giàn khoan.
Kết quả 8 tháng đầu năm, PV Drilling không có sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI) và không ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 trên các giàn khoan.

PV Drilling đang cho thấy những dấu hiệu khả quan

Theo PVN, có tín hiệu lạc quan khác đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling. Cụ thể đó là sự tăng đều và ổn định của giá dầu trong 8 tháng đầu năm.
Giàn khoan tại thành phố Vũng Tàu, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2021
Vietsovpetro là biểu tượng đặc biệt trong quan hệ Nga – Việt
Giá dầu thô Brent trung bình đạt 75 USD/thùng trong tháng 7/2021, tăng 2 USD/thùng so với tháng 6/2021 và tăng 25 USD/thùng so với thời điểm cuối năm 2020.
Giá dầu tăng nhờ vào việc giảm lượng hàng tồn kho với bình quân 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2021 và duy trì ở mức 1,4 triệu thùng/ngày vào tháng 7/2021.
Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), lượng tồn kho này sẽ được duy trì đến cuối năm 2021 với giá dầu trung bình dao động quanh mức 72 USD/thùng.
“Đây sẽ là mốc hỗ trợ quan trọng để giá thuê giàn cải thiện và khối lượng công việc ngày càng nhiều lên, hứa hẹn một thị trường khoan sôi động hơn trong thời gian tới”, phía doanh nghiệp cho biết.
Hiện tại, giàn PV DRILLING I đang phục vụ chiến dịch khoan của Công ty liên doanh điều hành Cửu Long (CLJOC) tại Lô 15-1, ngoài khơi vùng biển Việt Nam. Ngay sau khi kết thúc chương trình khoan của CLJOC, giàn sẽ chuyển sang cung cấp cho Vietsovpetro.

Duy trì sản xuất bất chấp ảnh hưởng của Covid-19

Thêm một vấn đề đáng chú ý nữa chính là, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cả Vietsovpetro và PV Drilling đều nỗ lực để hoạt động khai thác không bị gián đoạn.
Một giàn khoan của Vietsovpetro tại mỏ Bạch Hổ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2020
Vietsovpetro hạ thủy thành công chân đế giàn đầu giếng BK-21 mỏ Bạch Hổ
Phát biểu trước đó, Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường cho biết, khi dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng, PV Drilling đã kích hoạt chế độ làm việc tại nhà, chỉ thực hiện các công việc văn phòng khi thực sự cần thiết và duy trì chế độ làm việc này hơn 1 tháng qua.
Ngoài ra, PV Drilling cũng có cơ chế hỗ trợ cho NLĐ trong trường hợp nhiễm bệnh, cách ly với sự hỗ trợ từ lãnh đạo cho tới các cấp công đoàn trong toàn Tổng công ty.
Tiến độ tiêm vaccine Covid-19 thông qua sự hỗ trợ từ Tập đoàn cũng đang được đẩy mạnh. Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, khu vực tập trung đông nhân sự đi biển, PV Drilling tuân thủ các quy định phòng chống dịch theo các chỉ thị Trung ương, địa phương và quy định khách hàng, đồng thời, duy trì tốt hoạt động sản xuất.
Về phần mình, lãnh đạo Vietsovpetro, Tổng Giám đốc Nguyễn Quỳnh Lâm cho biết, đến nay, Vietsovpetro đang khống chế tốt những ảnh hưởng dịch bệnh đến hoạt động sản xuất.
“Vietsovpetro vẫn tiếp tục thực hiện đổi ca với chu trình khép kín cho cán bộ công nhân viên và áp dụng các chương trình, kế hoạch ứng phó dịch bệnh đề ra, số lượng cán bộ được tiêm vaccine ngừa Covid -19 đã đạt hơn 80%”, lãnh đạo cho hay đồng thời nhấn mạnh, mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất vẫn luôn được tuân thủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала