Lầu Năm Góc phủ nhận tin tức về quân khuyển bị bỏ rơi ở Kabul

© REUTERS / Satellite image 2021 Maxar TechnologiesMáy bay C-17 Globemaster III tại Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul
Máy bay C-17 Globemaster III tại Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Lầu Năm Góc đã bác bỏ thông tin cho rằng quân đội Mỹ đã bỏ rơi những con chó nghiệp vụ trong quá trình rút quân khỏi Afghanistan.
Vụ việc quân khuyển bị bỏ rơi ở Kabul trước đây đã được báo cáo bởi tổ chức phi lợi nhuận American Humane. Những người ủng hộ động vật bày tỏ sự phẫn nộ trước việc này và tuyên bố rằng "những chú chó nghiệp vụ dũng cảm từng làm việc cho quân đội Mỹ ... sẽ phải đối mặt với sự tra tấn và cái chết".
"Về việc bác bỏ thông tin gây hiểu lầm, quân đội Mỹ đã không để bất kỳ con chó nào trong lồng tại Sân bay Quốc tế Hamid Karzai (Kabul), bao gồm cả quân khuyển", - phát ngôn viên Quốc phòng John Kirby viết trên Twitter.
 Ông giải thích rằng những hình ảnh xuất hiện trên Internet chụp vật nuôi trong trại động vật Kabul không liên quan đến quân đội Mỹ.
Quân đội Hoa Kỳ tại sân bay Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Nga so sánh việc kết thúc sứ mệnh của Mỹ ở Afghanistan với việc Mỹ rút khỏi Việt Nam

Kết thúc việc rút quân Mỹ khỏi Afghanistan

Vào tối thứ Ba, Lầu Năm Góc thông báo hoàn tất việc rút quân khỏi Afghanistan và kết thúc sứ mệnh kéo dài 20 năm tại  nước này – đây là hoạt động quân sự dài nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.
Sân bay Kabul, nơi diễn ra cuộc sơ tán người nước ngoài và người Afghanistan làm việc cho các sứ mệnh nước ngoài, chuyển sang quyền kiểm soát của  phong trào Taliban*.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала