Ông Putin nói rằng kết quả hiện diện của Mỹ ở Afghanistan bằng 0

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2021
Đăng ký
VLADIVOSTOK (Sputnik) - Sự hiện diện 20 năm của Hoa Kỳ ở Afghanistan hóa ra là con số 0, nếu không muốn là nói âm, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định.
"Trong hai mươi năm, quân đội Mỹ đã hiện diện trên lãnh thổ này và trong hai mươi năm cố gắng văn minh hóa những người sống ở đó, áp dụng các chuẩn mực và tiêu chuẩn sống của mình theo nghĩa rộng nhất của từ đó, bao gồm cả tổ chức chính trị của xã hội", - ông Putin nói tại cuộc gặp với học sinh trường Trung tâm Trẻ em Toàn Nga "Ocean".

Không có gì ngoài bi kịch và mất mát

"Kết quả là toàn là những bi kịch, những mất mát cho những người đã làm điều đó, đối với Hoa Kỳ, và thậm chí còn hơn thế đối với những người sống ở Afghanistan. Kết quả là bằng 0, nếu không nói là âm", - ông Putin nói thêm.
Một chiếc trực thăng CH-47 Chinook trong chiếc máy bay vận tải C-17 Globemaster III của Mỹ tại sân bay Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
"Ông Tập và ông Putin cười nhạo": Người Mỹ phẫn nộ trước bức ảnh người lính Mỹ cuối cùng rời Afghanistan
"Cần hiểu rằng không thể áp đặt bất cứ điều gì từ bên ngoài. Tình huống phải tự chín muồi dần dần. Còn nếu ai đó muốn chóng có kết quả hơn, chất lượng hơn, thì cần phải giúp đỡ mọi người", - tổng thống Nga khẳng định.
Ông Putin nói thêm rằng "điều này nên được thực hiện một cách văn minh: tức là làm cẩn thận, hỗ trợ các xu hướng tích cực, từ từ, kiên nhẫn".

Tình hình căng thẳng ở Afghanistan

Vào đầu tháng 8, Taliban* đã tăng cường các cuộc tấn công chống lại lực lượng chính phủ ở Afghanistan. Taliban* tiến vào thủ đô vào ngày 15 tháng 8 và nắm quyền kiểm soát dinh tổng thống. Ngày 16 tháng 8 họ tuyên bố cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc và hình thức nhà nước sẽ trở nên rõ ràng trong tương lai gần. Tỉnh duy nhất hiện không thuộc quyền kiểm soát của Taliban* là Panjshir, phía đông bắc Kabul.
Đêm 31 tháng Tám, quân đội Mỹ rời khỏi sân bay Kabul, chấm dứt sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Afghanistan. 
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала