Taliban* bổ nhiệm Thống đốc cho tỉnh duy nhất không do phong trào này kiểm soát

© AP Photo / Rahmat GulAfghanistan
Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Taliban* đã bổ nhiệm Thống đốc cho tỉnh Panjshir duy nhất mà hiện không do phong trào cực đoan này kiểm soát, như kênh truyền hình 1TV đưa tin dẫn lời đại diện ban lãnh đạo Taliban* là Amir Khan Mutaki.
Theo dữ liệu của kênh truyền hình này, đại diện của phong trào cũng kêu gọi những người kháng chiến gia nhập Taliban*.
Trước đó, Mutaki thông báo rằng các cuộc đàm phán của phong trào với lực lượng của Mặt trận Kháng chiến Afghanistan ở Panjshir không dẫn đến bất kỳ kết quả nào. Một phát ngôn viên của phong trào cho biết thêm, các chiến binh Taliban* đang ở gần tỉnh.
Các chiến binh Taliban chụp ảnh ở Kabul, Afghanistan, Thứ Năm, ngày 19 tháng 8 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Taliban* tuyên bố kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Afghanistan
Hồi đầu tháng 8, Taliban* đã đẩy mạnh tấn công chống lực lượng Chính phủ ở Afghanistan, và ngày 15-16 tháng 8 các chiến binh tiến vào thủ đô Kabul, tuyên bố rằng chiến tranh ở Afghanistan đã kết thúc. Tỉnh duy nhất không thuộc quyền kiểm soát của Taliban* là Panjshir nằm ở vùng núi phía đông-bắc Kabul.

Mặt trận Kháng chiến Afghanistan

Người lãnh đạo Mặt trận Kháng chiến Afghanistan hoạt động ở Panjshir là Ahmad Massoud, con trai của người đứng đầu «Liên minh phương Bắc» Ahmad Shah Massoud đã bị bọn khủng bố giết hại ngày 9 tháng 9 năm 2001. Như trước đó Đại sứ Afghanistan tại Tajikistan, ông Muhammad Zohir Agbar tuyên bố với Spuntik, theo ý kiến ​​của ông, Taliban* có ý định tiêu diệt Ahmad Massoud và sẽ không đi tới đàm phán với đại diện của phe kháng chiến.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала