Ukraina tuyên bố vẫn có thể dừng dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”

© Sputnik / Ilya PitalevViệc xây dựng đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc-2"
Việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo tin Reuters, người đứng đầu công ty Naftogaz Ukraina Yuriy Vitrenko cho rằng dự án “Dòng chảy phương Bắc-2” vẫn có thể bị dừng lại.
“Mặc dù nó (“Dòng chảy phương Bắc-2”) có thể đã hoàn thành đến 99%, tôi không biết có thật thế không, nhưng chúng tôi cho rằng vẫn có thể và cần phải dừng nó lại. Còn về phần mình, chúng tôi sẽ thảo luận về những gì Mỹ có thể làm trong vấn đề này, ví dụ như các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với công ty Nord Stream AG”, - ông Vitrenko nói.
Ngày 29/8, một số chính trị gia và nhà hoạt động xã hội Ukraina đã viết thư cho Tổng thống Mỹ Joe Biden thỉnh cầu dừng dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”. Các tác giả bức thư nhắc nhở nhà lãnh đạo Mỹ về lời hứa sẽ có thái độ cứng rắn với Nga để dừng việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt nói trên. Theo các chính trị gia Ukraina, Mỹ nên thay đổi lập trường và bảo vệ Ukraina và châu Âu khỏi ảnh hưởng của Moskva.
Dòng chảy Phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Ukraina đề nghị Ba Lan đoàn kết chống lại "Dòng chảy phương Bắc-2"
“Dòng chảy phương Bắc-2” được xây dựng dọc theo đáy biển Baltic từ Nga sang Đức để cung cấp khí đốt trực tiếp cho châu Âu. Các nước EU chủ yếu ủng hộ và tham gia thực hiện dự án. Các nước Baltic, Ba Lan, Mỹ và Ukraina phản đối. Ukraina lo ngại việc trung chuyển khí đốt của Nga qua lãnh thổ nước này sẽ bị ngừng trệ nếu dự án đi vào hoạt động.
Trước đó ngày 20/8 Tổng thống Nga Putin đã phát biểu về việc dự án sắp hoàn thành. Trong cuộc họp báo với Thủ tướng Đức Angela Merkel, ông nói rằng vẫn còn 15 km đường ống dẫn khí đốt vượt biển chưa thi công xong.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала