Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo đồng minh không nên ký thỏa thuận quốc phòng với Nga

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đang kêu gọi các đồng minh không nên ký kết các thỏa thuận quốc phòng lớn với Nga, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết khi bình luận về việc ký kết thỏa thuận hợp tác quân sự giữa Nga và Ả Rập Saudi.
"Chúng tôi tiếp tục kêu gọi tất cả các đối tác và đồng minh của mình cần tránh ký kết thêm các thỏa thuận lớn với Nga trong lĩnh vực quốc phòng, như chúng tôi đã thể hiện rõ thông qua... Đạo luật Chống lại kẻ thù của Mỹ bằng biện pháp trừng phạt (CAATSA)", - nguồn tin cho biết.
Đạo luật này cho phép chính quyền Mỹ áp dụng các biện pháp cấm vận để trừng phạt việc các quốc gia nước ngoài mua vũ khí của Nga, như trường hợp của Thổ Nhĩ Kỳ, nước đã mua hệ thống tên lửa phòng không S-400.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Nga và Ả Rập Saudi ký hiệp định hợp tác quân sự
Đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói thêm rằng Washington đã biết tin Ả Rập Saudi và Nga ký kết thỏa thuận hợp tác quân sự. Văn kiện được Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin và người đồng cấp Ả Rập Saudi Khaled bin Salman ký kết vào tuần trước.
Nhà ngoại giao Mỹ nói rằng Hoa Kỳ và Ả Rập Saudi tiếp tục duy trì "quan hệ đối tác chặt chẽ và lâu dài trong lĩnh vực an ninh".
"Chúng tôi duy trì đối thoại thường xuyên với Ả Rập Saudi để phát triển cam kết của chúng tôi giúp vương quốc đảm bảo khả năng phòng thủ", - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала