Bộ trưởng Quốc phòng Anh phủ nhận quyền được gọi là siêu cường của Hoa Kỳ

© HANNAH MCKAYBen Wallace
Ben Wallace - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2021
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace, phủ nhận quyền được gọi là siêu cường của Mỹ: ông ám chỉ phía Mỹ đã thất bại trong việc rút quân có trật tự khỏi Afghanistan, điều này cho thấy khả năng hạn chế của họ. The Guardian trích dẫn lời ông.
Trả lời câu hỏi về việc có thể gọi việc sơ tán công dân Anh là sự thành công, Bộ trưởng Quốc phòng cho biết: nước này đang phải đối mặt với những giới hạn nhất định về khả năng của mình.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có bài phát biểu về Nga tại Sảnh Đông của Nhà Trắng ở Washington DC, Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2021
«Hai siêu cường»: Ông Biden phát biểu gì về quan hệ với Nga?
“Và điều này là hiển nhiên, khi Anh không phải là một cường quốc. Ngay cả khi nó được gọi như vậy [sau thất bại ở Afghanistan], bởi vì siêu cường phải sẵn sàng cho bất kỳ sự kiện nào”, - Wallace nói.
Các nguồn tin của The Guardian tại Bộ Quốc phòng Anh tin rằng phát biểu như vậy, Bộ trưởng Anh có ý khiển trách Hoa Kỳ về chiến dịch sơ tán không thành công khỏi nước Hồi giáo.

Kỷ nguyên của những nỗ lực tái phát triển

Ngày 31 tháng 8, trong bài phát biểu trước quốc gia, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố việc rút quân đội Mỹ khỏi Afghanistan sẽ chấm dứt kỷ nguyên nỗ lực tái thiết các quốc gia khác. Tuyên bố của ông đã bị chỉ trích.
Thành viên Hội đồng Liên bang Nga, Alexei Pushkov, nói cộng đồng tự do châu Âu đã bị sốc trước tuyên bố của nhà lãnh đạo Mỹ. Pushkov nói thêm Hoa Kỳ luôn được coi là thành trì của trật tự thế giới tự do và các giá trị mà «giới tinh hoa châu Âu noi theo».
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала