Đói ăn, một số người Bắc Triều Tiên bắt cóc trẻ em từ các gia đình giàu có để đòi tiền chuộc

© Sputnik / Ilya PitalevСô gái ăn kem ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên
Сô gái ăn kem ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2021
Đăng ký
Để trang trải cuộc sống, một số người dân Bắc Triều Tiên bắt cóc trẻ em của đồng bào mình từ các gia đình giàu có để đòi tiền chuộc. Daily Mail dẫn nguồn là báo chí Hàn Quốc cho hay.
Trong vài tuần qua ít nhất có báo cáo về bốn vụ việc như vậy. Đặc biệt, tại một vùng nông thôn gần Bình Nhưỡng, một người đàn ông khoảng 30 tuổi đã bắt cóc bé gái 6 tuổi chỉ để đòi số tiền chuộc là 60 USD.
Ảnh tĩnh từ phim hoạt hình KCTV về bệnh béo phì - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2021
Bắc Triều Tiên chiếu phim hoạt hình về mối nguy của chứng béo phì trong bối cảnh nạn đói
“Kẻ bắt cóc biết rằng gia đình cô bé khá giả và thậm chí còn tìm ra số điện thoại di động của cha mẹ em trước khi bắt để đòi tiền chuộc”, - Đài Á Châu Tự Do đưa tin. Tuy nhiên, cảnh sát đã lần ra được chiếc điện thoại mà người đàn ông sử dụng và bắt giữ anh ta. Đứa trẻ đã trở về an toàn với bố mẹ, còn kẻ bắt cóc đang chờ xét xử.
Vụ bắt cóc khác xảy ra ở thành phố Khesan: một thanh niên bắt cóc cậu bé từ trường mẫu giáo sau khi đóng giả là bố của bạn bé trai. Sau đó, mẹ của đứa trẻ nhận được lá thư yêu cầu cô phải gửi 830 USD cho kẻ bắt cóc.
"Trong quá trình điều tra của cảnh sát, người đàn ông thừa nhận rằng anh ta đã mượn xe máy của bạn mình để sao chép một cảnh trong phim nước ngoài, trong đó một người đàn ông bị bắt làm con tin để đòi tiền chuộc", - nguồn tin cho biết. "Anh ấy nói rằng mình đang không có thức ăn và đang bị đói".

Nạn đói ở Bắc Triều Tiên

Hồi tháng 6, nhà lãnh đạo tối cao của CHDCND Triều Tiên, Kim Jong-un, đã yêu cầu công dân nước này chuẩn bị cho một "cuộc hành quân khó khăn", từ đó có thể thấy nạn đói lại một lần nữa trở nên cấp bách ở Triều Tiên.
Tình trạng thiếu lương thực, thuốc men, nhiên liệu và các nhu yếu phẩm khác đã trở nên trầm trọng hơn sau khi Bình Nhưỡng đóng cửa hoàn toàn biên giới vào tháng 1 năm 2020 để ngăn Covid-19 xâm nhập vào nước này.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала