Những dấu hiệu cho thấy lính Mỹ sắp tự sát

© AFP 2023 / Nikolay DoychinovQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2021
Đăng ký
Các nhà nghiên cứu từ Hoa Kỳ đã xác định các yếu tố cho phép đánh giá nguy cơ binh lính Mỹ sẽ tự sát trong tương lai gần. Công trình của các nhà khoa học được đăng trên American Journal of Psychiatry.

Dấu hiệu cho thấy một người sắp tự sát

Các chuyên gia đánh giá các dấu hiệu cho thấy sắp xảy ra vụ tự sát trong vòng một tháng sau khi phát hiện ý tưởng tự sát của binh lính Quân đội Hoa Kỳ, tức là những suy nghĩ có chủ ý hoặc kế hoạch tự sát. Tổng cộng, các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu về 11 nghìn quân nhân trong giai đoạn 2006-2009 có ý định tự sát, những người này trước đó chưa bao giờ thực hiện hành động tự sát.
Binh sĩ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2021
Tạp chí Mỹ tiết lộ vấn đề nghiêm trọng của quân đội Hoa Kỳ
Trong số này, 52% binh sĩ chưa phục vụ được hai năm và 57,7% người còn chưa được triển khai. Khoảng 80 phần trăm đã có cuộc hẹn khám ngoại trú trong hai tháng trước đó. Các chẩn đoán phổ biến nhất là trầm cảm, rối loạn về việc sử dụng thuốc lá và rối loạn thích ứng. Cuối cùng, 7,4% trong số họ quyết định tìm cách tự tử, 3,5% cố gắng thực hiện điều đó trong vòng 30 ngày sau khi xác định được ý tưởng tự tử, rủi ro lớn nhất xảy ra vào ngày đầu tiên.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, không phải trầm cảm, cũng không phải rối loạn tâm lý sau chấn thương liên quan đến việc tăng nguy cơ tự tử. Nguy cơ cao nhất được quan sát thấy ở phụ nữ, bác sĩ quân y, những người bị rối loạn lo âu, cũng như ở những quân nhân vừa đồng thời có ý định tự tử lại vừa bị mắc chứng rối loạn giấc ngủ. Lính Mỹ gốc Phi ít có nguy cơ tự sát hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала