Ở Mỹ đã bỏ đi hơn 15 triệu liều vắc xin COVID-19

© Depositphotos.com / RidofranzVắc-xin Covid-19
Vắc-xin Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Hoa Kỳ đã có ít nhất 15,1 triệu liều vắc xin COVID-19 bị bỏ đi kể từ đầu tháng 3, thậm chí con số này có thể còn thấp hơn thực tế, kênh truyền hình NBC News trích dẫn số liệu của chính phủ đưa tin.
Theo kênh truyền hình này, bốn chuỗi hệ thống cửa hàng dược phẩm ở Mỹ báo cáo đã bỏ đi hơn 1 triệu liều thuốc ở mỗi hệ thống trong sáu tháng qua. Walgreens mất nhiều nhất - gần 2,6 triệu liều. Bên cạnh đó, dữ liệu thất thoát do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cung cấp không đầy đủ, vì báo cáo kê thiếu một số tiểu bang và nhà cung cấp thuốc liên bang. Do đó, lượng vắc xin thải bỏ thực tế có thể còn cao hơn.
Trong báo cáo của các trung tâm không nêu ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng một số lượng lớn vắc xin ngừa coronavirus bị loại bỏ như vậy.
Các kỹ thuật viên phòng thí nghiệm tại phòng thí nghiệm Johnson & Johnson ở Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2021
Tại sao Mỹ có thể hủy 70 triệu liều vắc xin Johnson & Johnson?
Cơ quan thống kê thừa nhận rằng tổn thất có thể do các bình chứa bị khiếm khuyết, thiết bị để trữ lọ thuốc bị trục trặc, hoặc hư hỏng.
Người phát ngôn CDC Kristen Nordlund cho biết lượng vắc xin ngừa coronavirus bị lãng phí “vẫn ở mức cực kỳ thấp, cho thấy mối quan hệ đối tác chặt chẽ giữa chính phủ liên bang, các tổ chức pháp lý và các nhà cung cấp vắc xin, hướng tới mục tiêu tiêm chủng cho càng nhiều người càng tốt, đồng thời giảm bớt việc lãng phí vắc xin trên toàn thế giới”.
Bản tin không nêu tên các công ty sản xuất số vắc xin bị loại bỏ và số lượng thuốc bị thải bỏ của từng công ty.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала