Ông Trump gọi tiền điện tử là "thảm họa"

© REUTERS / OCTAVIO JONESDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Donald Trump gọi việc đầu tư vào tiền điện tử là "một thảm họa tiềm tàng". Cựu tổng thống Mỹ chia sẻ quan điểm về tiền ảo trong cuộc phỏng vấn với Fox Business.
Trump lưu ý rằng ông "không phải là người hâm mộ" tiền điện tử và bản thân không đầu tư vào bitcoin hoặc các dạng tương tự.
“Tôi thích đồng tiền của Mỹ”, - ông Donald Trump thừa nhận trên kênh sóng chương trình Varney & Co. Ông nói thêm rằng việc đầu tư vào tiền điện tử "gây hại cho nền kinh tế Mỹ" và kêu gọi công dân nên giữ tiền bằng USD.
Theo ý kiến của ông Trump, đồng đô la mới chính là "loại tiền tệ chính của thế giới", còn tiền điện tử "có thể trở thành hàng giả".
Đồng dollar  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2020
Tổng thống Trump nêu điểm yếu của đồng đô-la mạnh
Bitcoin và các loại tiền điện tử khác không được quản lý theo bất kỳ cách nào trong hệ thống tài chính Hoa Kỳ và đây không phải là lần đầu tiên cựu nguyên thủ quốc gia lên tiếng chống lại chúng. Vào tháng 6, ông Trump gọi bitcoin là một "trò lừa đảo" và sự hưng phấn xung quanh nó có tính chất phá hoại đối với đồng USD.
Ngược lại, chính quyền của đương kim Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden lại ủng hộ sự bùng nổ của tiền điện tử. Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler đã thừa nhận sự cần thiết phải điều chỉnh hoạt động giao dịch tiền điện tử, nếu không sẽ có nguy cơ công chúng mất niềm tin vào chính phủ.
Không tán thành bitcoin còn có người dân El Salvador, nơi mà từ tháng 9 này tiền điện tử trở thành phương tiện thanh toán chính thức. Vào cuối tháng 8, ở thủ đô nước Mỹ Latinh nói trên đã nổ ra các cuộc biểu tình phản đối tiền ảo, khiến giá hàng hóa trở nên “mất ổn định” và nạn tham nhũng càng thêm nghiêm trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала