Tại sao bây giờ chẳng nên mua vàng?

© Depositphotos.com / BalonciciVàng
Vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điểm đặc biệt của vàng là nó là «tài sản trú ẩn an toàn» trong thời kỳ lạm phát cao, ông Mikhail Zeltser, chuyên gia về thị trường chứng khoán của «BCS World of Investments» cho biết.

Khi lạm phát chậm lại, vàng mất dần sức hấp dẫn

Chuyên gia lưu ý rằng hiện nay vàng cực kỳ nhạy cảm với bất kỳ thông tin nào có thể tác động đến chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Khi thông qua quyết định kết thúc chương trình nới lỏng định lượng (QE), cơ quan quản lý sẽ xem xét các động lực của thị trường lao động và lạm phát.
Vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2020
Giá vàng Việt Nam và thế giới lên ‘cơn điên’: Nên mua vào hay bán ra?
«Đồng thời, chú ý chặt chẽ đến nhịp độ lây lan của đại dịch và tiêm chủng. Nếu có sự sắp xếp QE, lãi suất thực sẽ bắt đầu tăng. Đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên, và tính đến mối tương quan nghịch đảo cao trong lịch sử của đồng tiền Mỹ và vàng, thì vị thế của thứ kim loại quý này có thể bị lung lay đáng kể», -  chuyên gia nhận định.
Ông nhắc rằng nhiều nhà phân tích đang trông đợi thông báo sắp tới về chương trình nới lỏng định lượng tại cuộc họp của cơ quan quản lý vào ngày 22 tháng 9. Công việc sẽ diễn ra đến cuối năm, khi Cục Dự trữ Liên bang giảm khối lượng mua chứng khoán Chính phủ và tài sản thế chấp hàng tháng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала