Tập Cận Bình tuyên bố thành lập sàn giao dịch chứng khoán Bắc Kinh trong bối cảnh xung đột với Hoa Kỳ

© AP Photo / Mark SchiefelbeinThị trường chứng khoán Thượng Hải
Thị trường chứng khoán Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2021
Đăng ký
Trung Quốc dự định thành lập một sàn giao dịch chứng khoán mới ở Bắc Kinh dành cho các công ty vừa và nhỏ. Quyết định do Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình công bố, lưu ý rằng được đưa ra trong bối cảnh chính sách hỗ trợ lĩnh vực này, theo hãng tin Reuters.

Thành lập Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ sự phát triển theo định hướng đổi mới của các doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng cách thành lập Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh, làm địa điểm chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ theo hướng đổi mới”, - ông nói trong một video khai mạc Triển lãm Thương mại Dịch vụ Quốc tế.
Hiện tại, các sàn giao dịch lớn trong nước hoạt động ở các khu vực - Thâm Quyến và Thượng Hải.
Sở giao dịch chứng khoán New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2021
Cú đánh dự phòng. Tại Mỹ, cổ phiếu của các nhà mạng lớn nhất Trung Quốc bị xóa khỏi sàn giao dịch chứng khoán
Ở Hong Kong cũng có nhưng hoạt động theo luật kinh tế riêng. Ngoài việc niêm yết trên các sàn chứng khoán trong nước, các công ty Trung Quốc cũng tích cực huy động tiền thông qua các đợt IPO ở nước ngoài. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, Bắc Kinh tăng cường gây áp lực lên giới kinh doanh, khiến các công ty khó tiếp cận nguồn vốn của nhà đầu tư, dẫn đến xung đột với Mỹ. Vào cuối tháng 8, các phương tiện truyền thông cho biết có quyết định cấm các công ty công nghệ có lượng người dùng lớn thực hiện IPO ở nước ngoài.

Niêm yết trên sàn chứng khoán Trung Quốc

Trung Quốc trước đây nhấn mạnh họ chỉ cho phép các công ty tham gia sàn giao dịch chứng khoán nếu đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân. Phát ngôn viên Cơ quan quản lý không gian mạng nước này chỉ ra yêu cầu này, cùng với việc tuân thủ luật pháp Trung Quốc, cần phải tất cả các công ty có kế hoạch niêm yết tuân thủ. Các điều kiện sẽ được đưa vào chính sách mới của Trung Quốc về bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала