Tạp chí Mỹ mô tả kịch bản nổ ra Chiến tranh thế giới III giữa Nga và Mỹ

Quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tạp chí Popular Mechanics của Mỹ mới có bài viết mô tả kịch bản bắt đầu Chiến tranh thế giới III giả định sẽ diễn ra giữa Hoa Kỳ và các đối thủ của họ, có thể là Nga hoặc Trung Quốc.
"Trong khoảng không vũ trụ rộng lớn lạnh lẽo, các robot không gian của đối phương đang dần điều chỉnh quỹ đạo của chúng để chuẩn bị cho một cuộc tấn công bất ngờ vào hạm đội vệ tinh của Hoa Kỳ", - bài báo mô tả.
Ấn phẩm lưu ý rằng mục đích của các con tàu vũ trụ "sát thủ" là vô hiệu hóa các vệ tinh của Mỹ.
Các chiến sĩ đội quân bờ biển thuộc Hạm đội Thái Bình Dương trong kỳ hội thao - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2019
Báo chí Ba Lan nêu ra hai kịch bản chiến tranh giữa Mỹ và Nga
"Vào phút cuối, đội chiến đấu (Lực lượng Vũ trụ Hoa Kỳ) kích hoạt động cơ tên lửa hạt nhân trên vệ tinh của Mỹ, nhanh chóng đưa chúng lên quỹ đạo cao hơn", - tạp chí viết.
Sau khi các vệ tinh của Mỹ không còn bị bất cứ thứ gì đe dọa, các động cơ tên lửa hạt nhân sẽ hoạt động trở lại và đưa tàu vũ trụ trở lại quỹ đạo ban đầu.
Ấn phẩm lưu ý rằng sự việc được mô tả ở trên có thể trở thành hiện thực, vì Cơ quan chỉ đạo Dự án nghiên cứu tiên tiến trực thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (Defense Advanced Research Projects Agency - DARPA) đã ủy quyền cho các công ty General Atomics, Blue Origin và Lockheed Martin xây dựng mẫu trình diễn động cơ tên lửa hạt nhân Demonstration Rocket for Agile Cislunar Operations (DRACO). Kế hoạch phóng tàu vũ trụ sử dụng loại động cơ này lên quỹ đạo thấp gần Trái đất dự kiến thực hiện vào năm 2025.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала