Công chúa Mako của Nhật Bản sẽ từ bỏ của cải để kết hôn với một thường dân

© AFP 2023 / Norberto DuarteCông chúa Nhật Bản Mako
Công chúa Nhật Bản Mako - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cháu gái cả của Nhật hoàng Akihito, công chúa Mako, sẽ từ bỏ của cải và các nghi lễ hoàng gia để kết hôn với một thường dân tên là Kei Komuro, cô cũng có kế hoạch chuyển đến sống ở Mỹ sau đám cưới, AFP đưa tin.
Trong hơn bốn năm công chúa đã kiên trì muốn kết hôn với người bạn học cũ của mình, nhưng mọi sự kiện đều bị trì hoãn do hoàn cảnh.
Để đẩy nhanh cuộc hôn nhân với một thường dân, công chúa sẽ từ bỏ số tiền mà các công chúa Nhật Bản được hưởng khi kết hôn. Số tiền “hồi môn” chính xác không rõ là bao nhiêu, nhưng có thể đoán vào khoảng 1,2 triệu USD hoặc hơn thế nữa.
Quyết định này được đưa ra có lẽ là do tin đồn mẹ của chú rể vướng vào một khoản nợ trị giá vài triệu yên liên quan đến con trai bà.
Công chúa Nhật Bản Mako - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2017
Công chúa Nhật Bản công bố sắp cưới chồng thường dân (Video)
Mako cũng có ý định từ bỏ các nghi lễ truyền thống của hoàng gia và sau đám cưới sẽ sang Mỹ sinh sống.
Cô gặp Komuro vào năm 2012 khi đang theo học tại Đại học Cơ đốc giáo quốc tế ở Tokyo. Vị hôn phu của công chúa thích trượt tuyết, chơi đàn violin và nấu ăn. Sau đám cưới, Mako 29 tuổi sẽ mất danh hiệu công chúa.
Năm 2018, có thông tin cho rằng đám cưới của Công chúa Mako và Kei Komuro đã bị hoãn lại đến năm 2020 do dự kiến sẽ có nghi lễ bàn giao ngai vàng từ Nhật hoàng Akihito cho con trai cả Naruhito.
Cùng năm đó, công chúa Nhật Bản Ayako, em họ của Nhật hoàng Akihito, kết hôn với Kei Moriya, nhân viên của công ty vận tải lớn Nippon Yusen. Sau khi kết hôn, công chúa mất đi tư cách là thành viên hoàng gia, nhưng vẫn tiếp tục thực hiện một số chức năng cũ của mình, cụ thể là quản lý hai tổ chức xã hội.
Lưu ý rằng kho bạc nhà nước đã cấp gần 960 nghìn USD tiền của hồi môn cho công chúa Ayako 28 tuổi khi cô này chuẩn bị làm đám cưới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала