Hàn Quốc muốn có "luồng sinh khí mới" trong quan hệ hợp tác với Nga

© Sputnik / Mikhail FomichevQuốc kỳ Hàn Quốc và Nga
Quốc kỳ  Hàn Quốc và Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các công ty Hàn Quốc mong muốn có một luồng sinh khí mới trong hợp tác với các đối tác từ LB Nga, Chủ tịch Hiệp hội thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) Christopher Ku cho biết.
"Chúng tôi quan tâm đến đầu tư, ngoại thương, hợp tác công nghệ... Đã tích lũy được tiềm năng nhất định. Tôi mong muốn quan hệ hợp tác của chúng ta sẽ có một luồng sinh khí mới", - ông phát biểu trong một phiên thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) .
Theo ông, hợp tác giữa các nước đang phát triển trong các lĩnh vực năng lượng, đánh bắt thủy sản và các ngành công nghiệp khác, đều nằm trong khái niệm hợp tác "Chín cây cầu".
Ông lưu ý rằng Seoul và Moskva đã có bí quyết thành công nhất định trong việc phát triển hợp tác giữa hai quốc gia, trên cơ sở đó giúp tìm ra những phương pháp mới để phát triển hợp tác.
Cuộc họp của Hội đồng Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2019
Hàn Quốc mong chờ Nga giúp đỡ trong đối thoại với Bắc Triều Tiên
"Có một câu ngạn ngữ Nga thế này: "Càng yên lặng thì càng đi được xa". Chúng tôi cùng với các bạn hiện đang tích lũy dần kinh nghiệm thực hiện các dự án đang phát triển, điều này sẽ cho phép chúng ta chuyển sang giai đoạn phát triển tiếp theo. Trong quá trình này (hợp tác với Liên bang Nga), các công ty Hàn Quốc sẽ dẫn đầu”, - ông Ku nhấn mạnh.
“Chín cây cầu” trong khái niệm hợp tác kinh tế và thương mại Nga - Hàn Quốc bao gồm khí đốt tự nhiên, đường sắt, cảng biển, năng lượng điện, Tuyến đường biển phía Bắc, đóng tàu, nông nghiệp, ngư nghiệp và tạo việc làm cho người lao động.
EEF được tổ chức vào ngày 2-4 tháng 9 trong khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok. Chủ đề chính của diễn đàn năm nay là Những cơ hội mới cho vùng Viễn Đông trong một thế giới đang thay đổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала