Lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam tại khu vực Matxcơva

CC BY-SA 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / Đoàn Việt Nam tham dự "Army Games-2021"
 Đoàn Việt Nam tham dự Army Games-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Đăng ký
Ngày 2 tháng 9, trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế Army Games-2021, tại thao trường Alabino ngoại ô Matxcơva đã diễn ra lễ kỷ niệm 76 năm ngày Việt Nam tuyên bố độc lập. Sputnik có bài viết phản ánh chi tiết về sự kiện này.
«Alabino» là thao trường quân sự đa ngành. Tại đó không chỉ có các chủ thể quân sự thuần túy, mà còn có một cơ sở rất yên bình - Nhà Hữu nghị của quân đội, nơi diễn ra các giai đoạn từ một trong các môn thi của Army Games-2021 là «Đội quân văn hoá» - cuộc thi tài của các nhóm vũ đạo, đơn ca, độc tấu, nhạc sĩ.

Cuộc hội ngộ thân thiện của những người bạn chiến đấu

Ngày 2 tháng 9 tại Nhà Hữu nghị «Alabino» đã tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam với hiện diện long trọng và phấn khởi của các tuyển thủ Việt Nam tích cực tham gia Hội thao, đoàn đại biểu quân sự nước CHXHCN Việt Nam dẫn đầu là Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đang tiến hành chuyến thăm LB Nga, Phòng Tuỳ viên quân sự thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Matxcơva.
CC BY-SA 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / Đoàn Việt Nam tham dự "Army Games-2021"
 Đoàn Việt Nam tham dự Army Games-2021 - Sputnik Việt Nam
1/2
Đoàn Việt Nam tham dự "Army Games-2021"
CC BY-SA 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / Đoàn Việt Nam tham dự "Army Games-2021"
 Đoàn Việt Nam tham dự Army Games-2021 - Sputnik Việt Nam
2/2
Đoàn Việt Nam tham dự "Army Games-2021"
1/2
Đoàn Việt Nam tham dự "Army Games-2021"
2/2
Đoàn Việt Nam tham dự "Army Games-2021"
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn đã cùng cử toạ ôn lại những sự kiện đậm nét tháng 8-9 năm 1945 và ngày lịch sử trọng đại khi Chủ tịch Hồ Chí Minh của nước Việt Nam DCCH đọc bản Tuyên ngôn độc lập. Trung tướng lưu ý:
«Tuyên ngôn Độc lập thiêng liêng đã mãi mãi trở thành động lực của dân tộc, là sự bảo đảm cho sự thống nhất đất nước dưới lá cờ đỏ sao vàng, giúp chúng ta tiến lên phía trước, bất chấp bao khó khăn gian khổ và hy sinh để bảo vệ nền độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ quyền được sống hạnh phúc của mỗi công dân. Đó chính là ý nghĩa sâu sắc và cao cả của ngày 2 tháng 9 đối với toàn thể chúng ta. Đó là sự khởi đầu của kỷ nguyên mới ở Việt Nam - kỷ nguyên độc lập. Và hôm nay, tại «Alabino», đoàn đại biểu QĐND Việt Nam đón mừng một năm mới độc lập và chia sẻ niềm vui này với bạn bè, đồng nghiệp nước ngoài - những thành viên tham gia Army Games-2021. Xin cảm ơn ban lãnh đạo Bộ Quốc phòng LB Nga, tất cả các đồng nghiệp Nga đã dành cho chúng tôi sự chào đón nồng nhiệt thân ái trên đất Nga! Được kế thừa từ thời Liên Xô, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và LB Nga trong hơn 70 năm qua đã phát triển thành quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và mức độ tin cậy chính trị cao. Và một trong những nền tảng quan trọng của quan hệ đối tác này là sự hiệp lực của chúng ta trong lĩnh vực quốc phòng».
Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đặc biệt cảm ơn phía Nga về sự chuẩn bị chu đáo và trình độ tổ chức cao trong Diễn đàn «Army-2021» và «Army Games-2021» trong điều kiện phức tạp của đại dịch COVID-19. Theo quan điểm của Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, những sự kiện như vậy thúc đẩy tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa quân đội các nước vì hòa bình và ổn định trên hành tinh nói chung và tại các khu vực khác nhau của thế giới nói riêng.
«QĐND Việt Nam lần thứ tư trực tiếp tham gia Hội thao quân sự quốc tế «Army Games». Các tuyển thủ Việt Nam đã có cố gắng lớn và đạt kết quả khá cao. Xuất quân trong cuộc thi «Cúp biển», các thủy thủ hải quân của chúng ta giành giải Bạc. Trong các cuộc thi «Kinh tuyến», «Lộ trình an toàn» và «Bếp dã chiến», chúng ta giành huy chương đồng. Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức các chặng của cuộc thi «Xạ thủ bắn tỉa» và cuộc thi «Vùng tai nạn» tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia 4 ở Hà Nội và đã thu hút sự chú ý rất lớn. Thay mặt QĐND Việt Nam, tôi xin cảm ơn Bộ Quốc phòng Nga đã giúp đỡ, hỗ trợ tổ chức và tiến hành những cuộc thi đặc sắc này», - Trung tướng Phùng Sĩ Tấn kết luận.
Trong ý kiến đáp từ, Thượng tướng Kim Alexei Phó Tư lệnh Lục quân của lực lượng vũ trang LB Nga lưu ý:
Quân nhân Việt Nam trước khi bắt đầu thi đấu về sử dụng thiết bị cứu sinh trong chặng 3 cuộc thi Cúp Biển tại Vladivostok trong khuôn khổ Hội thao Quân đội Quốc tế lần thứ VII Army Games-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
Xạ thủ chiến thuật Việt Nam xuất sắc giành vị trí 4/17 ở nội dung cá nhân tại Army Games 2021
«Tôi thân ái chúc mừng các đồng chí nhân kỷ niệm 76 năm Độc lập của Việt Nam, xin chúc cho những thành công và phát triển thịnh vượng hơn nữa. Tham dự vào «Army Games», đội tuyển Việt Nam thể hiện phong độ ngày càng cao và nhiều kết quả xuất sắc. Tôi hy vọng và tin tưởng vào sự tiếp nối hiệu quả trong hướng hợp tác quân sự-kỹ thuật của hai quốc gia chúng ta. Cho phép tôi được kính chúc đồng chí Trung tướng và toàn thể đội tuyển QĐND Việt Nam dồi dào sức khỏe và đạt nhiều thành tích trong sự nghiệp phục vụ đất nước!».
Có những món quà lưu niệm từ ban lãnh đạo cấp cao của QĐND Việt Nam đã được chuyển cho Phó Tư lệnh Lục quân của lực lượng vũ trang LB Nga. Quà tặng cũng được trao cho CCB Nga trong chiến tranh Việt Nam, Đại tá Alexsandr Ershov, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng CCB của Lực lượng Phòng không Nga.
Với lời phát biểu rất ngắn gọn, ông Nikolai Kolesnik, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Tổ chức CCB Nga trong chiến tranh Việt Nam nói:
«Ngày Quốc khánh Việt Nam đã, đang và sẽ là lễ hội chung của tất cả chúng ta. Chúng tôi đã có dịp đóng góp sức lực, kỹ năng quân sự của mình để giúp đưa Việt Nam trở thành quốc gia tự do, thống nhất. Từ năm 1965 xa xưa, các chuyên gia quân sự Liên Xô, những chiến sĩ tên lửa phòng không từ đất nước Xô-viết đã đến Việt Nam để giúp đỡ bộ đội Việt Nam bảo vệ Tổ quốc trước cuộc xâm lược hung hãn của Không lực Hoa Kỳ. Người Việt Nam đã chứng tỏ năng lực xuất sắc, họ là những người bạn chiến đấu chân thành. Hôm nay chúng ta đang thấy rõ kết quả của công tác chiến đấu ngày đó. Việt Nam là quốc gia thống nhất, hòa bình».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала