Nga sẽ xây dựng thành phố Sputnik

© Sputnik / Igor AgeyenkoCông trình xây dựng sân bay vũ trụ Vostochny ở tỉnh Amurskaya
Công trình xây dựng sân bay vũ trụ Vostochny ở tỉnh Amurskaya - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cách Vladivostok 30 km sẽ xuất hiện thành phố mới có tên là Sputnik, với dân số 300 nghìn người, thỏa thuận tương ứng đã được ký kết tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông.

Thành phố mới Sputnik

Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) đã có thông báo rằng Sputnik sẽ được xây dựng tại khu vực cách thủ đô Vladivostok của Primorye là 30 km. Theo tính toán, dân số trong thành phố sẽ là 300 nghìn người. Cùng với Vladivostok và Artem, dân số của quần thể đô thị sẽ vượt quá một triệu người.
Quốc kỳ  Hàn Quốc và Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Hàn Quốc muốn có "luồng sinh khí mới" trong quan hệ hợp tác với Nga
"Thành phố mới Sputnik sẽ được xây dựng trên lãnh thổ của khu vực phát triển kinh tế xã hội tiên tiến Nadezhdinskaya. Diện tích xây dựng sẽ là 925 ha. Trong khuôn khổ dự án dự kiến sẽ xây dựng 2,8 triệu mét vuông nhà ở", - trích thông cáo của Bộ Phát triển vùng Viễn Đông Nga được phát tán trong khuôn khổ WEF.
Người đứng đầu Bộ Phát triển vùng Viễn Đông của Nga, Alexei Chekunkov, cũng thông báo rằng thành phố sẽ nằm gần sân bay, bản thân thành phố Vladivostok và đường vành đai.

Các thành phố khác

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã đưa ra ý tưởng xây dựng các thành phố mới ở Siberia. Theo ý kiến ​​của ông, đó sẽ là từ ba đến năm khu định cư lớn, trong tương lai sẽ trở thành trung tâm kinh tế của các ngành cụ thể như kỹ thuật điện, chế biến gỗ hoặc hóa dầu. Tổng thống Vladimir Putin sau đó nói rằng những đề xuất này cần được chuẩn bị và chính thức hóa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала