Người châu Phi về hưu bắt đầu trồng cần sa để sinh tồn

© AFP 2023 / PABLO PORCIUNCULACần sa
Cần sa - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Đăng ký
Ở phía nam của Eswatini, nhiều thế hệ phụ nữ và đàn ông lớn tuổi đã bắt đầu trồng cần sa để nuôi sống con cháu mình, The Guardian viết.
Theo tờ báo, nhiều trẻ em ở miền nam châu Phi bị mồ côi vì cha mẹ của chúng trở thành nạn nhân của đại dịch AIDS. Thế là ông bà chúng phải  nghĩ cách chu cấp cho gia đình. Một trong những cách kiếm tiền phổ biến nhất của phụ nữ già ở Eswatini là sản xuất cần sa - thứ được gọi là "vàng Swaziland".
Marijuana - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2020
Các nhà khoa học phát hiện ra một chủng cần sa có khả năng tiêu diệt ung thư
Một  cư dân địa phương có tên là Noncedo Manguya, năm nay 59 tuổi, nói với The Guardian rằng bà đã vài năm liền cố tìm việc làm hoặc tìm cách kinh doanh. Tuy nhiên, ở quốc gia châu Phi này vẫn còn tồn tại vấn đề thất nghiệp, đặc biệt là ở nhóm phụ nữ. Mangue buộc phải tham gia vào hoạt động bất hợp pháp vì sự sống còn của 5 đứa cháu.
“Những đứa trẻ này cần được đi học, nhưng chính phủ không giúp đỡ chúng chút nào. Tôi phải phạm tội, trồng cần sa để có tiền nuôi chúng, ” - bà nói.

Xuất khẩu cần sa

Ngày 24 tháng 7, tin đưa rằng Tổng thống Colombia Ivan Duque đã cho phép xuất khẩu cần sa cho mục đích y tế. Chính trị gia nói rằng luật pháp quốc gia của nước này trong việc quản lý cần sa y tế là tốt nhất trong khu vực và bày tỏ hy vọng rằng nhờ đó quốc gia này sẽ chiếm vị trí thống trị trong lĩnh vực cần sa y tế ở Mỹ Latinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала