Nhà vô địch Boxing Nguyễn Thị Thu Nhi: Không có cố gắng nào cho ước mơ là sai trái

© Ảnh : Cocky BuffaloNguyễn Thị Thu Nhi là nữ võ sĩ quyền anh Việt Nam đầu tiên tạo nên kỳ tích Boxing khi giành đai vô địch WBO Châu Á - Thái Bình Dương ở hạng cân nhẹ.
Nguyễn Thị Thu Nhi là nữ võ sĩ quyền anh Việt Nam đầu tiên tạo nên kỳ tích Boxing khi giành đai vô địch WBO Châu Á - Thái Bình Dương ở hạng cân nhẹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thắng 10 hiệp đấu liên tiếp tay đấm Thái Lan giàu kinh nghiệm, Nguyễn Thị Thu Nhi là nữ võ sĩ quyền anh Việt Nam chuyên nghiệp đầu tiên tạo nên kỳ tích Boxing khi giành đai vô địch WBO Châu Á - Thái Bình Dương ở hạng cân nhẹ.
Thu Nhi cũng đang luyện tập tích cực cùng với huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm của Cocky Buffalo là Yuseff và Bobur Najmiddinov tại Uzbekistan để hướng đến trận tranh đai boxing WBO Thế giới vào tháng 10 tới đây tại Hàn Quốc. Sputnik đã có buổi phỏng vấn với nữ võ sĩ quyền anh đầy tài năng Nguyễn Thị Thu Nhi về quá trình khổ luyện và mong ước của cô.
© Ảnh : Cocky BuffaloVõ sỹ Nguyễn Thị Thu Nhi: Không có cố gắng nào cho ước mơ là sai trái
Võ sỹ Nguyễn Thị Thu Nhi: Không có cố gắng nào cho ước mơ là sai trái - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Võ sỹ Nguyễn Thị Thu Nhi: Không có cố gắng nào cho ước mơ là sai trái
Sputnik: Cảm ơn Thu Nhi đã nhận lời phỏng vấn với Sputnik. Cảm giác khi bạn giành ngôi vô địch WPO Châu Á - Thái Bình Dương như thế nào? Cuộc sống của bạn có những thay đổi như thế nào sau khi giành ngôi vô địch WBO Châu Á - Thái Bình Dương?
Nhà vô địch Nguyễn Thị Thu Nhi: Cảm giác đầu tiên của em khi cầm chiếc đai vô địch là rất bất ngờ và hạnh phúc vì mình đã thực hiện được ước mơ của mình khi vừa chập chững bước chân vào bộ môn boxing. Em mơ là mình sẽ có một lần được cầm chiếc đai vô địch WBO Châu Á thôi chứ không phải Thế giới, chưa nghĩ tới giải đấu Thế giới nữa kìa. Thế giới là giấc mơ sau này.
Sau khi giành đai vô địch WBO Châu Á - Thái Bình Dương thì các bạn trong cộng đồng boxing Việt Nam cũng biết tới em nhiều hơn. Và các bạn đam mê boxing thì lấy em là ví dụ để noi theo vậy thôi.
Thế vận hội Olympic 2016 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2021
Môn thể thao mới được đưa vào chương trình Thế vận hội Paris năm 2024
Sputnik: Vậy cơ duyên nào mà Thu Nhi bén duyên với boxing? Khó khăn lớn nhất khi theo đuổi môn thể thao boxing là gì, đặc biệt khi bạn là nữ?
Nhà vô địch Nguyễn Thị Thu Nhi: Khi mới bước chân vào tập thể thao em chọn võ cổ truyền. Sau khi tập được một thời gian, thầy giáo thấy em vóc dáng cao ráo thì đưa em qua tập boxing. Từ lúc đó em theo boxing và dần tập lên chuyên nghiệp như bây giờ. Em không bao giờ bị gia đình ngăn cấm về tự do của mình nên em không có khó khăn về vấn đề đó. Duy chỉ có vấn đề chung đối với tất cả các nữ vận động viên là hàng tháng sẽ có vài ngày hơi mệt. Nhưng cũng không sao, những lúc đó thì em có thể tập nhẹ và nghỉ ngơi, sau đó lại tập luyện bình thường.
© Ảnh : Cocky BuffaloNhà vô địch giải đấu quyền anh WBO Châu Á - Thái Bình Dương Nguyễn Thị Thu Nhi
Nhà vô địch giải đấu quyền anh WBO Châu Á - Thái Bình Dương Nguyễn Thị Thu Nhi - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Nhà vô địch giải đấu quyền anh WBO Châu Á - Thái Bình Dương Nguyễn Thị Thu Nhi
Sputnik: Vậy điều “có được” lớn nhất từ boxing mang đến cho Thu Nhi là gì?
Nhà vô địch Nguyễn Thị Thu Nhi: Điều "có được” lớn nhất từ boxing là em có thể tự lập, giúp được gia đình nhiều hơn khi mình có thu nhập.
Sputnik: Đã có khi nào Thu Nhi muốn dừng lại và tìm cho mình hướng đi khác?
Nhà vô địch Nguyễn Thị Thu Nhi: Có khoảng thời gian em vẫn đang tập luyện, gia đình vẫn khó khăn mà mình chưa gặt hái được thành công nào từ boxing. Đó là niềm đam mê của mình mà mình lại không kiếm được thu nhập từ đó để phụ giúp cho gia đình. Lúc đó, em đã nghĩ đến việc dừng boxing để kiếm công việc nào khác có lương ổn định hơn, có thể trang trải để trợ giúp gia đình vì bà của em cũng lớn tuổi rồi.
Sputnik: Thu Nhi có thể chia sẻ quá trình tập luyện ở Yangiabad, Uzbekistan hướng tới Giải đấu WBO thế giới tại Ansan, Hàn Quốc vào tháng 10 tới đây?
Nhà vô địch Nguyễn Thị Thu Nhi: Quá trình em tập luyện ở Uzbekistan là em phải bay qua Hàn Quốc, từ đó bay sang Uzbekistan. Ngày hôm sau, đoàn vận động viên gồm em và các bạn khác dẫn lên trên khu luyện tập của đội tuyển boxing quốc gia Uzbekistan trên núi Yangiabad. Các vận động viên Uzbekistan vừa tham dự Olympic Tokyo 2020 cũng tập ở đây cùng với em. Sau khoảng 2 tuần luyện tập thì đoàn sẽ quay trở lại thành phố. Em vẫn sẽ theo đội tuyển boxing nữ của Uzbekistan để tập luyện, còn mấy bạn nam sẽ tập với huấn luận viên. Sau 2 tháng em nghĩ đoàn sẽ qua Hàn Quốc sớm hơn để thích nghi với thời tiết bên đó.
© Ảnh : Cocky BuffaloNhà vô địch giải đấu quyền anh WBO Châu Á - Thái Bình Dương Nguyễn Thị Thu Nhi
Nhà vô địch giải đấu quyền anh WBO Châu Á - Thái Bình Dương Nguyễn Thị Thu Nhi - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Nhà vô địch giải đấu quyền anh WBO Châu Á - Thái Bình Dương Nguyễn Thị Thu Nhi
Sputnik: Chiến thắng tại Giải đấu WBO Thế giới có ý nghĩa thế nào với Thu Nhi?
Nhà vô địch Nguyễn Thị Thu Nhi: Nếu như em giành được đai Giải đấu WBO Thế giới thì đó sẽ là niềm tự hào của bản thân, của gia đình em nói riêng và nền boxing Việt Nam nói chung. Vì đó là chiếc đai đầu Thế giới đầu tiên của Việt Nam.
Sputnik: Đối với những bạn có niềm đam mê và mơ ước được một lần đứng trên võ đài chuyên nghiệp, Thu Nhi có lời khuyên nào cho các bạn?
Nhà vô địch Nguyễn Thị Thu Nhi: Em muốn gửi tới các bạn đam mê boxing như em là: hãy cố gắng cho ước mơ của mình. Không có cố gắng nào cho ước mơ là sai trái cả, hãy đi theo đến khi mình không còn theo được nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала