Quảng Nam: Vụ nổ kinh hoàng làm hai vợ chồng tử vong, thi thể không còn nguyên vẹn

© Depositphotos.com / Photovs Ngôi nhà sau vụ nổ.
Ngôi nhà sau vụ nổ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Đăng ký
Vụ nổ kinh hoàng ở Quảng Nam chôn vùi hai vợ chồng khiến ông Nguyễn Minh, bà Nguyễn Thị Loan ở thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước tử vong.
Thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn. Từ bên ngoài, người dân nhìn thấy một số bộ phận cơ thể người. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao xảy ra vụ nổ và do nổ bình gas hay do mìn còn sót lại. Công an tỉnh Quảng Nam đang điều tra làm rõ.

Vụ nổ kinh hoàng khiến hai vợ chồng tử vong ở Quảng Nam

Một vụ nổ lớn gây ra rung chấn, làm sập căn nhà cấp 4 của hai vợ chồng ở thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam khiến hai người tử vong, thi thể không còn nguyên vẹn.
Anh Đặng Ngọc Vạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2019
Vợ con tử vong, chồng nguy kịch: Gửi đơn kêu cứu lên Chủ tịch nước
Sáng nay, ngày 3/9, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước Quảng Nam Trần Quế Hương cho biết, trên địa bàn thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong vừa xảy ra vụ nổ lớn khiến một ngôi nhà bị sập và hai vợ chồng bị vùi lấp, tử vong.
Trong khi đó, ông Võ Xuân Anh, Chủ tịch UBND xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, Quảng Nam cũng xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ lớn làm hai vợ chồng tử vong rạng sáng nay 3/9.
Theo Chủ tịch xã Tiên Phong Võ Xuân Anh, khoảng 6h20 cùng ngày, người dân ở thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong nghe một tiếng nổ rất lớn phát ra từ căn nhà của hai vợ chồng ông Nguyễn Minh (59 tuổi) và bà Nguyễn Thị Loan (55 tuổi).
“Mọi người chạy đến thì thấy ngôi nhà của hai vợ chồng này bị sập hoàn toàn, khói bốc lên”, ông Võ Xuân Anh thông tin.
Hậu quả sau vụ nổ kinh hoàng là hai vợ chồng ông Minh bà Loan bị vùi lấp, tử vong.
Người dân xung quanh cho biết, vụ nổ lớn, gây chấn động mạnh trên khu vực rộng, những người ở xa hơn 2 km cũng nghe được tiếng nổ và cảm nhận rung chấn.

Điều tra nguyên nhân ban đầu vụ nổ lớn làm 2 người chết ở Quảng Nam

Sau khi nhận được tin báo về vụ nổ làm sập ngôi nhà của ông Nguyễn Minh và bà Nguyễn Thị Loan ở thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xuống hiện trường.
Vụ nổ Bắc Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2018
Vụ nổ làm người đàn ông tử vong: Mái nhà bị hất tung, vợ hoảng hốt thấy tay chồng đứt lìa
Theo ông Võ Xuân Anh, lực lượng chức năng xã Tiên Phong đã phối hợp cùng công an đến bảo vệ hiện trường, khám nghiệm, chờ cơ quan pháp y đến khám nghiệm tử thi.
“Nhiều người phỏng đoán rất có thể là nổ bình gas hay mìn còn sót lại dưới đất ở khu vực nhà này, tuy nhiên phải cần lực lượng chức năng khám nghiệm, điều tra mới biết nguyên nhân vụ nổ”, Chủ tịch xã Tiên Phong Võ Xuân Anh nói.
Theo lời nhân chứng, ngay sau tiếng nổ kinh hoàng, người dân đến hiện trường thì chứng kiến toàn bộ căn nhà khá rộng của vợ chồng ông Minh bị sập. Thi thể của hai vợ chồng cũng bị đống gạch đá vùi lấp.
Người dân chứng kiến nhiều vật dụng trong gia đình như TV, xe máy, đồ dùng sinh hoạt… bị hư hỏng, văng khắp nơi.
Một số nhà dân lân cận bị rơi cửa, xuất hiện vết nứt do chấn động từ vụ nổ gây nên.
Đáng chú ý, từ phía ngoài, người dân nhìn thấy một số bộ phận thi thể người. Hiện chưa rõ lúc xảy ra vụ nổ có bao nhiêu người ở nhà. Ngoài vợ chồng ông Minh còn có thêm ai nữa không.
Lãnh đạo xã Tiên Phong cho hay, vợ chồng ông Minh không có con cái. Căn nhà của nạn nhân dù chỉ là nhà cấp bốn nhưng rất kiên cố. Nguyên nhân vụ nổ cũng đang được tích cực điều tra, làm rõ.
Con dao - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2018
Phát hiện 2 vợ chồng tử vong trong nhà
Vụ nổ quá lớn khiến một số người dân hàng xóm quanh nhà ông Minh có cảm giác như “nổ bom mìn”.
Một người dân cho biết, khi đang ở trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn “như nổ bom”. Khi chạy đến nơi xem thì đã phát hiện ông Minh và bà Loan tử vong.
Hiện trường vụ nổ kinh hoàng đã bị phong tỏa. Theo ghi nhận, nhiều Công an cũng như đại diện lực lượng Quân đội đang có mặt làm việc.
“Chúng tôi đang tăng cường lực lượng điều tra, cứu nạn cứu hộ đến hiện trường”, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam trả lời báo chí cho biết.
Hiện tại, nguyên nhân vụ nổ là do gas, mìn, hay yếu tố nào khác đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала