Nga sẵn sàng tiếp tục hoạt động của Trung tâm Khoa học và Văn hóa ở Afghanistan

© Sputnik / JAKNgười Afghanistan
Người Afghanistan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Rossotrudnichestvo sẵn sàng khai trương văn phòng đại diện tại Afghanistan ngay khi các điều kiện ở nước này cho phép, người đứng đầu cơ quan này, Yevgeny Primakov, nói với Sputnik bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông.
"Chúng tôi không đàm phán với Taliban* về công việc của văn phòng đại diện. Đại sứ quán của chúng tôi đang liên hệ với các cơ quan chức năng mới và chính thức được biết về việc này", Primakov nói trong Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF).
Ông cũng lưu ý rằng cơ quan đại diện ngoại giao duy trì liên lạc về các vấn đề chính trị, có thể không bao gồm chủ đề công việc của cơ quan đại diện.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2021
Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ suy ngẫm những lời của ông Putin về hậu quả sức mệnh ở Afghanistan
"Tôi cho rằng ngay khi khói bụi lắng xuống và tình hình an ninh ở đó trở nên dễ đoán và dễ hiểu hơn, chúng tôi sẵn sàng tiếp tục hoạt động của trung tâm khoa học và văn hóa theo định dạng bắt buộc, bao gồm các khóa học và hội thảo", ông nói thêm.

Tình hình ở Afghanistan

Vào đầu tháng 8, Taliban* đã tăng cường các cuộc tấn công chống lại các lực lượng chính phủ ở Afghanistan. Vào ngày 16 tháng 8, họ thông báo rằng cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc. Đêm 31/8, quân đội Mỹ rời sân bay Kabul, chấm dứt sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Afghanistan.
* Một tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала