Tại sao Nhật Bản muốn tiếp cận dữ liệu trên Su-30?

© AP Photo / Aijaz RahiСhiến đấu cơ SU-30MKI của Không quân Ấn Độ
Сhiến đấu cơ SU-30MKI của Không quân Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cùng với các phi công Su-30MKI của Ấn Độ sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu từ một máy bay chiến đấu do Nga chế tạo trong các buổi huấn luyện chung. Theo tin trên Cổng thông tin Defense 24 của Ba Lan.
Tại Ấn Độ, Su-30MKI đang được Hindustan Aeronautics Limited HAL chế tạo. Hợp đồng ký trước đó giữa Moskva và New Delhi, thỏa thuận việc mua và sản xuất 270 máy bay chiến đấu loại này theo giấy phép. Sau đó, Ấn Độ thông báo họ đang có kế hoạch mua thêm hơn 10 chiếc Su-30MKI.

Huấn luyện tại căn cứ quân sự: Mục tiêu của Nhật Bản

Bài báo lưu ý các cuộc diễn tập có sự tham gia của máy bay chiến đấu của hai nước sẽ được tổ chức tại một trong những căn cứ quân sự của Nhật Bản vào cuối năm nay: trước đó, việc huấn luyện đã bị hủy bỏ nhiều lần do đại dịch coronavirus.
Máy bay Su-35S tại diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2019. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2021
Tạp chí Mỹ nêu bật ưu điểm của Su-35S Nga so với F-22 của Mỹ
Mục tiêu của Tokyo là theo dõi các đặc điểm của Su-30MKI như phạm vi bay, mức tiêu thụ nhiên liệu, khả năng cơ động cũng như thời gian cần thiết để chuẩn bị cho việc máy bay chiến đấu cất cánh.

Đối thủ chính của Nhật Bản

Trong kho vũ khí quân sự của Trung Quốc cũng có các máy bay chiến đấu được phát triển trên cơ sở SU-30 MKI, theo tác giả bài báo. Đây là những đối thủ chính của Nhật Bản trong trường hợp xảy ra xung đột, do đó, điều rất quan trọng đối với Tokyo là phải hiểu rõ tất cả các tính năng kỹ thuật của máy bay.
"Do đó, việc hiểu rõ hơn về thiết kế này là rất quan trọng đối với người Nhật và quan trọng hơn nhiều so với hợp tác hàng không giữa Ấn Độ và Nhật Bản kể từ năm 2018", ấn phẩm kết luận.
Su-30 là máy bay chiến đấu đa năng của Nga được phát triển tại Phòng thiết kế Sukhoi trên cơ sở máy bay huấn luyện chiến đấu Su-27UB vào cuối những năm 1980.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала