Tổng thống Ukraina khoe việc chế tạo máy bay và trực thăng không hề có

CC BY 4.0 / The Presidential Office of Ukraine / (cropped image)Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky.
Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong những năm gần đây, Ukraina lại bắt đầu chế tạo máy bay và trực thăng của riêng mình, Tổng thống Vladimir Zelensky nói điều này trong chuyến thăm của ông đến Đại học Stanford, bài phát biểu trên được Văn phòng Tổng thống phát trên Facebook.
"Một lần trong WhatsApp, tôi đã viết cho một người bạn rằng chúng tôi, với tư cách là một quốc gia, từ lâu, đã rất lâu rồi, trong khoảng 30 năm, không tạo ra được bất cứ thứ gì như chiếc trực thăng đầu tiên, vệ tinh nhân tạo Trái đất hay chiếc máy bay lớn nhất thế giới", - người đứng đầu nhà nước Ukraina nói.
Theo Zelensky, ông và các cộng sự mơ ước thay đổi điều này, mà "cơ hội duy nhất" để thực hiện được những kế hoạch đó là việc ông lên nắm quyền.
Xe tăng T-84U Oplot - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2019
Chuyên gia bình luận về chiếc xe tăng duy nhất mà Ukraina không thể cung cấp cho Mỹ
"Ngày nay Ukraina đang xây dựng hàng nghìn cây số đường, hàng trăm cây cầu và hóa ra - điều đó là có thể. Ngày nay Ukraina lại chế tạo máy bay, trực thăng, xe tăng, xây dựng quân đội và hải quân của riêng mình", - nhà lãnh đạo Ukraina phát biểu nhưng không nói rõ đó là máy bay, trực thăng và xe tăng nào.
Kể từ năm 2016 Ukraina đã không chế tạo hoặc giao cho khách hàng một chiếc máy bay sản xuất mới nào, và vào cuối tháng 8 có tin tập đoàn Ukroboronprom đã bỏ dở kế hoạch lắp ráp máy bay trực thăng UH-1 Iroquois của Mỹ. Ngoài ra, chiếc xe tăng duy nhất có tên Oplot được chế tạo cho lễ duyệt binh Ngày Độc lập đã bị hỏng trong một cuộc diễn tập nên không tham gia sự kiện đó được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала